Theo dõi Báo Hànộimới trên

Twitter cho phép tạo ảnh động GIF từ máy ảnh iPhone, iPad

Hoàng Linh| 23/03/2022 11:38

(HNMO) - Mặc dù xuất hiện từ năm 1987, định dạng ảnh động GIF tới nay vẫn được ưa chuộng rộng khắp các mạng xã hội nhờ nhiều đặc tính ưu việt.

Tuy nhiên, việc tạo ra các tập tin GIF lại chưa bao giờ dễ dàng đối với người dùng, dù quay một đoạn phim lưu lại các khoảnh khắc gia đình là điều đơn giản trên các thiết bị di động đời mới. Hầu hết các trường hợp đều phải viện tới ứng dụng của bên thứ ba, tốn kém chi phí và nhiều bước thực hiện trung gian. 

Ngoài chức năng chụp ảnh và quay phim, ứng dụng Twitter iOS đã cho phép tạo ảnh động GIF.

Chính vì thế, tính năng mới của Twitter nhận được sự hoan nghênh. Sau khi cập nhật ứng dụng của mạng xã hội này trên iOS lên phiên bản mới nhất, người dùng có thể tạo tập tin GIF bằng cách: Nhấn vào nút + để thêm bài đăng mới > chọn thêm hình ảnh mới > nhấn vào biểu tượng chiếc máy ảnh > chọn chế độ GIF. 

Sau đó, bạn cần nhấn và giữ nút quay trong thời gian lưu lại nội dung. Twitter cũng cho phép tạo hiệu ứng quay vòng cho tập tin GIF (tương tự Boomerangs của Facebook và Instagram). 

Tuy nhiên, Twitter cho biết, trước mắt mới chỉ hỗ trợ tính năng mới cho các thiết bị iOS, và chưa đưa ra lộ trình cụ thể nào đối với các dòng máy Android, nhưng điều thú vị là các tập tin GIF được tạo ra sẽ được lưu ngay trong thư viện ảnh của điện thoại. 

Điều này có nghĩa là người dùng hoàn toàn sử dụng chúng thoải mái cho các tác vụ khác, thậm chí chia sẻ với người dùng Android khi cần. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Twitter cho phép tạo ảnh động GIF từ máy ảnh iPhone, iPad

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.