Công nghệ

Doanh thu từ quảng cáo của Twitter giảm 50%

Hoàng Linh 17/07/2023 - 08:44

Ngày 17-7, Reuters dẫn phát biểu của tỷ phú Mỹ Elon Musk - ông chủ Twitter cho biết, mạng xã hội này vẫn đang trong tình trạng thua lỗ nghiêm trọng.

musk_1.jpg
Tỷ phú Mỹ Elon Musk.

Theo ông chủ hãng xe điện Tesla, nguyên nhân dẫn tới tình trạng trên là do những khoản nợ lớn và nguồn thu từ quảng cáo của Twitter đang suy giảm một nửa. Trong tháng 6 vừa qua, doanh thu quảng cáo thậm chí không đạt kỳ vọng, càng khiến tình hình trở nên tồi tệ. 

Sau khi sa thải hàng nghìn nhân viên và cắt giảm hóa đơn dịch vụ đám mây, chi phí ngoài nợ của Twitter đã xuống còn 1,5 tỷ USD từ mức dự kiến 4,5 tỷ USD vào năm 2023. Twitter  hiện phải đối mặt với các khoản thanh toán lãi suất hằng năm khoảng 1,5 tỷ USD, đến từ khoản nợ mà họ gánh chịu trong thỏa thuận trị giá 44 tỷ USD để tư nhân hóa công ty này. 

Tuy nhiên, ông Elon Musk cho biết, Twitter đang trên đà đạt doanh thu 3 tỷ USD vào năm 2023, giảm so với mức 5,1 tỷ USD vào năm 2021.

Theo giới phân tích, diễn biến mới càng cho thấy những nỗ lực cắt giảm chi phí mà Twitter triển khai quyết liệt sau khi về dưới trướng tỷ phú Elon Musk hồi tháng 10-2022 chưa đủ để đưa mạng xã hội này trở về quỹ đạo sinh lời.

Các ý kiến cũng cho rằng, việc mạng xã hội này thuê Linda Yaccarino, cựu giám đốc quảng cáo tại NBCUniversal của Comcast làm Giám đốc điều hành, cũng cho thấy doanh số bán quảng cáo là ưu tiên hàng đầu của Twitter lúc này.

Bà Linda Yaccarino đã bắt đầu làm việc tại Twitter từ đầu tháng 6 và đã từng chia sẻ với các nhà đầu tư về kế hoạch tập trung vào lĩnh vực video, các nhà sáng tạo nội dung, các mối quan hệ đối tác thương mại và hiện đang đàm phán với các nhân vật chính trị và giải trí, các dịch vụ thanh toán, các nhà xuất bản tin tức và truyền thông...

Mới đây, Twitter cũng thông báo về việc các nhà sáng tạo nội dung đủ điều kiện sẽ nhận được một phần doanh thu quảng cáo mà công ty kiếm được. Đây là một phần trong nỗ lực thu hút nhiều nhà sáng tạo nội dung hơn đến với mạng xã hội này. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Doanh thu từ quảng cáo của Twitter giảm 50%

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.