Xe++

VinFast tiếp tục mở rộng hệ thống đại lý tại Mỹ

Hoàng Linh 23/04/2024 - 21:03

Chiều 23-4, VinFast cho biết, hãng đã ký hợp đồng hợp tác với 12 đại lý mới tại Mỹ, qua đó tiếp tục mở rộng mạng lưới bán lẻ tại thị trường ô tô hàng đầu thế giới.

leith-vinfast_usa-1.jpg
Một đại lý Vinfast tại Mỹ.

Với các thỏa thuận lần này, VinFast đến nay đã hợp tác với tổng cộng 18 đại lý tại 7 bang ở Mỹ, bao gồm: North Carolina, New York, Texas, Florida, Kansas, Connecticut và Kentucky.

Theo công bố, 12 đại lý mới của VinFast sẽ khai trương ngay trong tháng 4-2024. Các đại lý này sẽ bắt đầu bằng việc kinh doanh mẫu xe VF 8, tiếp theo đó là VF 9 và VF 7 khi những mẫu xe này có mặt tại Mỹ.

Bên cạnh đó, VinFast đang vận hành 15 cửa hàng bán lẻ và xưởng dịch vụ của hãng tại California, bang có tỷ lệ sử dụng xe điện cao nhất nước Mỹ.

Từ quý IV-2023, VinFast đã chuyển hướng từ mô hình phân phối trực tiếp đến người tiêu dùng nặng về chi phí đầu tư, sang mô hình hybrid tiết kiệm hơn với trọng tâm là tận dụng cơ sở hạ tầng phân phối hiện có, thông qua việc xây dựng các mạng lưới đại lý tại Mỹ và trên toàn cầu. VinFast dự kiến, doanh số bán hàng thông qua các đại lý sẽ đóng góp đáng kể vào doanh số của hãng trong nửa cuối năm 2024.

Ngoài ra, kho phụ tùng của VinFast luôn sẵn sàng hỗ trợ đại lý trên toàn nước Mỹ để đảm bảo chất lượng dịch vụ sửa chữa và bảo dưỡng dành cho khách hàng VinFast.

Bên cạnh các thị trường trọng điểm như Mỹ, Canada và châu Âu, VinFast gần đây cũng đang tiến ra những quốc gia trong khu vực châu Á, như Ấn Độ, Indonesia, Thái Lan, Philippines cùng khu vực Trung Đông và châu Phi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
VinFast tiếp tục mở rộng hệ thống đại lý tại Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.