Theo dõi Báo Hànộimới trên

Twitter cho phép thu phí xem từng bài viết từ tháng 5-2023

Hoàng Linh| 30/04/2023 07:54

(HNMO) - Theo ông chủ Twitter - tỷ phú Mỹ Elon Musk, mạng xã hội này sẽ kích hoạt cơ chế mới giúp các nhà sáng tạo nội dung có thêm nguồn thu kể từ giữa năm nay.

Ảnh minh họa.

Cụ thể, những người dùng muốn tiếp cận nội dung do các nhà sáng tạo nội dung chuyên nghiệp đăng tải trên Twitter vẫn phải trả tiền, nhưng điểm đặc biệt là ngoài cơ chế thuê bao thường kỳ, còn có cơ chế trả tiền để đọc hay xem từng bài viết, nội dung video đơn lẻ. 

Ông Elon Musk cho rằng, cách làm này là “một mũi tên trúng hai đích”, khi vừa giúp các kênh truyền thông có thêm nguồn thu mới, vừa giúp người dùng tiết kiệm chi phí. 

Theo giới chuyên môn, tới thời điểm này, thông tin về cách thức hoạt động của cơ chế mới còn nhiều điểm chưa rõ ràng, ví dụ như mức chi phí nếu các kênh truyền thông dẫn trang web của họ lên Twitter, bao gồm cả phí hoa hồng mà mạng xã hội này sẽ cắt lại. 

Hiện nay, Twitter chưa thu phí trung gian đối với các nội dung đăng tải. Về lâu dài, mức hoa hồng được công bố là 10%. 

Bước đi mới là một trong nỗ lực dài hơi của ông chủ Twitter kể từ khi nắm quyền hồi tháng 10-2022 nhằm tăng nguồn thu và cải thiện hiệu quả vận hành của mạng xã hội hàng đầu thế giới về phát ngôn chính trị này. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Twitter cho phép thu phí xem từng bài viết từ tháng 5-2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.