Công nghệ

Twitter hoàn tất việc đổi tên, bắt đầu sử dụng giao diện mới 

Nguyễn Thúc 24/07/2023 17:47

Chiều 24-7 (giờ Việt Nam), đúng như tuyên bố của tỷ phú Mỹ Elon Musk, toàn bộ giao diện của mạng xã hội Twitter đã hoàn tất việc "lột xác" với giao diện, tên gọi và biểu tượng mới. 

twitter_1.jpg
Giao diện mới của Twitter với màu tối và biểu tượng X thay thế cho "chim xanh".

Theo đó, biểu tượng "chim xanh" vốn đã gắn bó với Twitter nhiều năm qua đã biến mất. Giao diện của Twitter cũng mặc định chuyển sang màu đen, thay cho sắc xanh trước kia. Ngoài ra, trang chủ Twitter vẫn sử dụng tên miền twitter.com nhưng tên tài khoản @twitter đều đã được đổi thành X.

Trước đó, ngày 23-7, tỷ phú Elon Musk thông qua Twitter đã thực hiện một khảo sát về việc đổi màu mặc định của nền tảng từ xanh sang đen. 75% trong số gần 2 triệu người tham gia đồng ý với đề xuất.

Sau đó, ông Musk thông báo: "Chúng ta sẽ sớm tiễn biệt thương hiệu Twitter và toàn bộ đàn chim xanh. Nếu biểu tượng X đủ ổn để đăng tối nay, chúng tôi sẽ triển khai nó trên toàn cầu ngay ngày mai".

Tiếp đó, tới sáng 24-7 (giờ Việt Nam), tỷ phú Mỹ tuyên bố bắt đầu việc chuyển đổi, trong đó tên miền X.com sẽ trỏ đến Twitter.com. Ông chủ hãng xe điện Tesla cũng thay avatar của mình sang nền đen và chữ X trắng.

Trong khi đó, bức ảnh chụp trụ sở Twitter với biểu tượng X mới cũng thu hút 4 triệu lượt xem sau khi ông Musk đăng khoảng 30 phút.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Twitter hoàn tất việc đổi tên, bắt đầu sử dụng giao diện mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.