Theo dõi Báo Hànộimới trên

Twitter chính thức có "thuyền trưởng" mới

Hoàng Linh| 13/05/2023 07:00

(HNMO) – Sau một thời gian dài tự tay chèo lái Twitter, Tỷ phú Mỹ Elon Musk ngày 13-5 (giờ Việt Nam) đã chính thức xác nhận việc bổ nhiệm bà Linda Yaccarino làm Giám đốc điều hành của mạng xã hội này.

Bà Linda Yaccarino (bên phải) sẽ nhận nhiệm sở trong vòng 6 tuần tới.

Thông báo trên cũng chấm dứt những đồn đoán trong vài ngày qua về nhân vật bí ẩn sẽ điều hành Twitter, sau khi của ông chủ Tesla, SpaceX… khẳng định đã bổ nhiệm vị trí này nhưng không nêu cụ thể danh tính.  

Tân Giám đốc điều hành Twitter trước đó là người chịu trách nhiệm hoạt động quảng cáo của đài truyền hình NBC Universal (Mỹ). Với cương vị mới, bà Linda Yaccarino ưu tiên thúc đẩy các hoạt động kinh doanh của Twitter. Bày tỏ sự tin cậy đối với năng lực của gương mặt mới, tỷ phú Elon Musk khẳng định sự góp mặt của bà Linda Yaccarino sẽ giúp ông có thời gian tập trung vào các thiết kế sản phẩm mới cũng như công nghệ mới. 

Thực tế, bà Linda Yaccarino không phải gương mặt xa lạ với Twitter. Trong thời gian còn làm việc tại NBC Universal, bà đã điều phối quan hệ hợp tác giữa hai bên. Nhờ thế, NBC Universal và Twitter đã liên tục mở rộng các hoạt động phối hợp, trong đó đã cam kết sẽ cùng đảm nhận truyền thông cho kỳ Olympic 2024. 

Theo giới quan sát, sự xuất hiện của bà Linda Yaccarino sẽ giúp Twitter củng cố lại quan hệ vốn gần đây không mấy êm ả với các đối tác quảng cáo. Trong suốt thời gian điều hành với những chính sách cứng rắn, tỷ phú Elon Musk đã khiến nhiều đối tác quảng cáo tạm dừng chi cho các hoạt động trên Twitter. 

Trong khi đó, việc ông chủ của Tesla trở nên rảnh tay hơn cũng tạo ra kỳ vọng về sự phục hồi của hãng xe điện hàng đầu thế giới này. Trong thời gian qua, Tesla đã gặp nhiều rắc rối, từ việc không đạt mục tiêu sản lượng, cho tới phải triệu hồi hàng triệu xe trên toàn cầu vì nhiều lỗi khác nhau. Thực tế, thông tin tỷ phú Elon Musk rời ghế điều hành Twitter cũng đã khiến cổ phiếu của Tesla tăng vọt. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Twitter chính thức có "thuyền trưởng" mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.