Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những điều cần biết về cơ chế ''tích xanh'' Twitter Blue

Hoàng Linh| 24/03/2023 18:40

(HNMO) - Từ ngày 24-3 (theo giờ Việt Nam), cơ chế tích xanh mới của Twitter bắt đầu có mặt trên toàn cầu, và sẽ thay thế hoàn toàn các tích xanh kiểu cũ trước đây.

Tài khoản người dùng tại Việt Nam cũng đã có tùy chọn đăng ký Twitter Blue.

Giá của tích xanh “kiểu mới”

Kể từ ngày 24-3 (giờ Việt Nam), cơ chế kinh doanh tích xanh của Twitter sẽ mở rộng ra toàn cầu, thay vì chỉ 50 quốc gia như thời gian vừa qua. Chi phí mà người dùng sẽ phải bỏ ra cho “thuê bao” tích xanh mới tương đương mức 8 USD/tháng (khoảng gần 200.000 đồng) mà Twitter đang áp dụng tại Mỹ. Nếu đăng ký cả năm, chi phí sẽ được giảm 1 USD/tháng, còn tương đương 84 USD (khoảng gần 2 triệu đồng). 

Đối với doanh nghiệp, tổ chức, mức chi phí xác nhận tài khoản sẽ là 1.000 USD/tháng, kèm theo phụ phí 50 USD cho mỗi tài khoản cá nhân được xác nhận là có mối liên hệ chính thức. 

Toàn bộ tích xanh cũ sẽ bị loại bỏ kể từ ngày 1-4

Đây là thông báo mới nhất của Twitter, được đưa ra chỉ vài giờ sau khi cơ chế kinh doanh tích xanh được mở rộng trên toàn cầu, và đã gây bất ngờ cho nhiều người. Theo ông chủ mạng xã hội, tỉ phú Mỹ Elon Musk, việc loại bỏ tích xanh kiểu cũ (legacy) là bởi cơ chế này “được triển khai một cách tồi tệ và vô nghĩa”. Hiện, Twitter đang có khoảng 420.000 tài khoản tích xanh kiểu cũ. 

Tài khoản mới sẽ phải chờ 30 ngày mới được đăng ký tích xanh

Khi Twitter Blue có trả phí lần đầu được triển khai, hàng loạt tài khoản giả mạo các ngôi sao điện ảnh, danh nhân, chính trị gia… đã xuất hiện. Để xử lý tình trạng này, Twitter đã yêu cầu các tài khoản mới khởi tạo phải chờ ít nhất 90 ngày trước khi có thể đăng ký Twitter Blue. Giờ đây, thời gian chờ được rút xuống còn 30 ngày.

Tải nội dung video 1080p 

Tài khoản Twitter Blue sẽ có thể đăng tải các đoạn video ở độ phân giải 1080p. Nếu tải qua trình duyệt web từ máy tính, dung lượng tải lên có thể đạt 2GB, cùng thời lượng 60 phút. Với thiết bị iOS (như iPhone hay iPad), và Android, thời lượng tối đa cho video tải lên là 10 phút. Đây là các mức vượt xa mức giới hạn của các tài khoản miễn phí, hiện chỉ 4 phút. 

Ưu tiên hiển thị bình luận trong các nội dung thảo luận 

Mọi bình luận do tài khoản Twitter Blue sẽ được ưu tiên hiển thị trong các nội dung thảo luận trên mạng xã hội này. 

Giảm lượng hiển thị quảng cáo một nửa trang chủ

Theo thông báo của Twitter, người dùng với tài khoản Twitter Blue sẽ có giao diện sử dụng Twitter sạch sẽ hơn nhiều, do lượng quảng cáo hiển thị giảm chỉ còn một nửa so với các tài khoản miễn phí thông thường. 

Có thể biên tập các nội dung Tweet đã đăng

Với Twitter Blue, các tài khoản có khung thời gian 30 phút để chỉnh sửa lại các nội dung đã đăng (tối đa 5 lần sửa). Đây là tính năng khá hữu ích để người dùng đánh dấu thêm bạn bè, hoặc sắp xếp lại các tập tin đa phương tiện đính kèm. Lưu ý rằng, việc biên tập chỉ khả dụng đối với các bài đăng gốc (original) hoặc trích dẫn lại (quote). 

Có thể đăng nội dung Tweet dài hơn 

Nếu như tài khoản miễn phí của Twitter chỉ có thể đăng nội dung 280 kí tự, giới hạn dành cho người dùng Twitter Blue là 4.000 kí tự. Mọi quy định liên quan đến những nội dung khác như bình chọn, đính kèm tập tin… vẫn không thay đổi. 

Sử dụng cơ chế bảo mật tài khoản 2 thành phần

Một đặc quyền của tài khoản Twitter Blue là cơ chế bảo mật tăng cường hai thành phần (two-factor authentication) thông qua tin nhắn văn bản SMS. Tuy nhiên, Twitter cũng cho biết tiến độ triển khai cơ chế này sẽ phụ thuộc vào dịch vụ viễn thông tại từng quốc gia và nhà mạng. 

… và những quyền lợi khác

Bên cạnh những nội dung trên, các tài khoản Twitter Blue cũng còn nhiều quyền lợi nhỏ khác. Trong đó, có thể kể tới như cơ chế quản lý Bookmark theo thư mục; chọn lựa biểu tượng (icon) ứng dụng Twitter trên điện thoại và giao diện màu sắc theo ý muốn; tab Spaces cho phép truy xuất các nội dung âm thanh dễ dàng hơn... 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Những điều cần biết về cơ chế ''tích xanh'' Twitter Blue

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.