Xe++

Nhiều ô tô “xanh” tung ưu đãi, khuyến mại trước thềm nghỉ lễ

Nguyễn Thúc Hoàng Linh 25/04/2024 19:23

Trong nỗ lực chung thúc đẩy phân khúc xe xanh còn mới mẻ tại Việt Nam, hầu hết nhà sản xuất đều áp dụng các biện pháp kích cầu, với nhiều ưu đãi được tung ra ngay trước kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5.

audicharginglounge-22.jpg
Ba mẫu xe điện mà Audi đang phân phối tại Việt Nam lúc này. Ảnh: Hoàng Linh

Audi Việt Nam duy trì chương trình ưu đãi đến hết ngày 1-6-2024. Người mua xe có thể chọn một trong hai hình thức, hoặc khấu trừ trực tiếp vào giá bán (từ 170 triệu đến 250 triệu đồng tùy mẫu xe), hoặc nhận tour trải nghiệm lái xe Audi tại Đức. Audi đang bán 2 dòng xe điện tại Việt Nam, gồm crossover e-tron, xe thể thao e-tron GT, và đã có kế hoạch giới thiệu thêm một xe điện mới trong tháng 5.

Ở nhóm xe sang, các dòng xe điện Mercedes-Benz tiếp tục được tặng kèm bộ sạc treo tường (wallbox). Một số đại lý của “sao ba cánh” có thêm giá trị gia tăng, đơn cử như Haxaco hiện cho phép khách hàng chọn lựa giảm thêm giá bán, hoặc tặng bảo hiểm, gói dán tối kính, phủ ceramic cho sơn xe…

Volvo lúc này tặng 3 năm bảo dưỡng, 2 năm bảo hành mở rộng (nâng tổng thời gian bảo hành lên 5 năm), tặng giá trị 50% lệ phí trước bạ (tức tương đương ưu đãi 5% giá xe) đối với các xe mild-hybrid như XC90 Ultimate, S90 Ultimate, XC60 Ultimate và XC40 Ultimate. Trong khi đó, các mẫu hybrid sạc ngoài (PHEV) như XC90 Recharge và XC60 Recharge chưa được áp dụng khuyến mại.

Được biết, trước mắt, BMW Việt Nam chưa tung ưu đãi gì cho các mẫu sản phẩm “xanh” của mình. BMW hiện đã mở bán các dòng xe điện i7, i4, ix3... tại thị trường trong nước.

Ở nhóm xe phổ thông, VinFast tiếp tục áp dụng chương trình “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam” lần 2 cho xe điện, trong đó, ưu đãi lãi suất vay trả góp 2 năm đầu tối đa chỉ 5%, đồng nghĩa, mỗi tháng đóng hơn 5 triệu đồng là có thể sở hữu những mẫu giá rẻ như VF 5. Trong trường hợp không vay, người mua sẽ được trừ 4% giá xe. Ngoài ra, nếu là chủ xe xăng VinFast mua xe điện mới trực tiếp từ VinFast sẽ được ưu đãi thêm 5% giá xe.

car02112.jpg
VinFast VF 5 Plus được điều chỉnh giá thuê pin ngay trong ngày 25-4.

Song song với đó, VinFast cũng đang hợp tác với Chợ Tốt trong triển khai chương trình thu xe cũ, đổi xe mới. Theo đó, chủ nhân các dòng ô tô xăng, điện VinFast sẽ được Chợ Tốt cam kết thu mua với giá trị còn lại dựa trên mức khấu hao cố định theo năm, cao nhất đến 88% so với giá bán niêm yết hiện hành. Sự kết hợp giữa hai chương trình ưu đãi được VinFast kỳ vọng có thể khuyến khích người tiêu dùng mạnh dạn chuyển đổi sang xe điện.

Riêng mẫu xe điện VF 5 Plus trước thềm nghỉ lễ còn có thêm gói thuê pin mới với chi phí hợp lý hơn. Người dùng sẽ trả 1,2 triệu đồng/tháng nếu tổng quãng đường di chuyển trong tháng dưới 1.500km; trả 1,6 triệu đồng/tháng cho quãng đường di chuyển từ 1.500km đến dưới 3.000km; và trả 2,7 triệu đồng/tháng cho quãng đường di chuyển từ 3.000km trở lên. Như vậy, nếu nhu cầu sử dụng dưới 1.500km/tháng, người dùng có thể tiết kiệm khoảng 400.000 đồng/tháng so với chính sách trước đây.

Ở nhóm xe Nhật Bản, nhiều đại lý của Honda đang ưu đãi chiết khấu tiền mặt + phụ kiện lên tới 100 triệu đồng cho CR-V HEV (hybrid), kèm tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ, 5 năm bảo hành chính hãng, miễn phí bảo dưỡng lần đầu. Honda Việt Nam cũng cho biết, đến đầu tháng 5, sẽ áp dụng thêm một số hình thức ưu đãi riêng cho mẫu CR-V HEV, trực tiếp khi khách hàng mua xe ở các đại lý.

Trong khi đó, Nissan Việt Nam vẫn duy trì chính sách giảm giá mạnh tay cho chiếc crossover điện sạc bằng động cơ xăng Kicks e-Power, với mức giảm trung bình 200 triệu đồng. Về phần mình, Việt Nam Suzuki cho biết, mức ưu đãi kỷ lục lên đến 89 triệu đồng hiện được áp dụng cho Ertiga Hybrid, gồm ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, 0% lãi suất cùng phiếu nhiên liệu. Như vậy, giá khởi điểm của mẫu xe này hiện chỉ từ 449 triệu đồng, cho phép khách hàng trả trước từ 89 triệu đồng.

car04111-enhanced-nr.jpg
Nissan Kicks e-Power là mẫu xe điện duy nhất tại Việt Nam nạp năng lượng từ động cơ xăng tích hợp sẵn. Ảnh: Hoàng Linh

Ở nhóm xe Hàn Quốc, các đại lý Hyundai cho biết, mẫu SantaFe Hybrid đang được giảm giá 40 triệu đồng, nhờ chính sách hỗ trợ của Nhà máy Hyundai Thành Công Việt Nam. Trong khi đó, KIA Việt Nam hiện đang giảm giá tới 120 triệu đồng cho mẫu Sorento Hybrid. Động thái này diễn ra sau khi công ty thuộc THACO tăng thời gian bảo hành cho pin xe Sorento (cả hybrid và hybrid sạc ngoài) lên 7 năm hoặc 150.000km.

Haval (GWM) là hãng xe Trung Quốc duy nhất triển khai khuyến mại dành riêng cho xe hybrid trong dịp đại lễ 30-4 và 1-5, theo đó, H6 HEV được giảm giá 120 triệu đồng, tặng gói phim cách nhiệt cao cấp (16 triệu đồng), ưu đãi này kéo dài tới hết ngày 5-5-2024.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhiều ô tô “xanh” tung ưu đãi, khuyến mại trước thềm nghỉ lễ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.