Y tế

Quận Hai Bà Trưng hưởng ứng Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết

Đình Hiệp 13/06/2024 10:18

Sáng 13-6, UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức phát động hưởng ứng Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết, tổng vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy, phun hóa chất diệt muỗi chủ động, tích cực phòng, chống sốt xuất huyết năm 2024.

t-2.jpg
Các đại biểu tham gia Lễ phát động Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết, tổng vệ sinh môi trường. Ảnh: Đình Hiệp.

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Thị Thu Hiền cho biết, sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm có xu hướng gia tăng, nguy cơ bùng phát dịch bệnh là rất lớn. Theo báo cáo, tính từ đầu năm đến nay, địa bàn quận ghi nhận 44 ca mắc (tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ năm 2023), 1 ổ dịch, đang xếp thứ 5/30 quận, huyện.

“Dự báo bệnh sốt xuất huyết có thể gây thành dịch lớn nếu chúng ta không quyết liệt làm tốt công tác phòng, chống dịch. Từ những bài học kinh nghiệm của các năm trước, công tác phòng, chống dịch phải được ưu tiên quan tâm hàng đầu”, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hiền nhấn mạnh.

Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội và Sở Y tế, UBND quận Hai Bà Trưng đã chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết, qua đó nâng cao ý thức của người dân đối với việc phòng, chống sốt xuất huyết...

t-4.jpg
Các đại biểu tham gia Lễ phát động Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết, tổng vệ sinh môi trường. Ảnh: Đình Hiệp.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND quận đề nghị, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tổng vệ sinh nơi làm việc, nơi ở và môi trường xung quanh hằng tuần, thu gom phế liệu, phế thải. Lật úp các dụng cụ chứa nước không dùng đến, không để muỗi có nơi đẻ trứng và phát triển thành bọ gậy. Đặc biệt, phát hiện và xử lý triệt để các ổ bọ gậy; diệt muỗi và phòng tránh muỗi đốt; tăng cường truyền thông phòng, chống dịch bệnh.

t-5.jpg
Các đoàn viên, thanh niên quận Hai Bà Trưng hưởng ứng tuyên truyền về phòng, chống sốt xuất huyết tại lễ phát động. Ảnh: Đình Hiệp.

Với thông điệp: “Không có bọ gậy, không có sốt xuất huyết”, “Không có muỗi, không có sốt xuất huyết”, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hiền đề nghị, các cơ quan, đơn vị và người dân trên địa bàn quận cùng chung tay, phối hợp hưởng ứng “Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết”.

Trong đó, UBND các phường thành lập các đội diệt bọ gậy với sự tham gia của các ban, ngành, đoàn thể tại mỗi khu dân để giám sát, xử lý điểm nguy cơ và tổ chức chiến dịch diệt bọ gậy, duy trì tổng vệ sinh môi trường hằng tuần. Tuyên truyền, vận động để người dân thay đổi hành vi, xây dựng thói quen diệt bọ gậy, vệ sinh môi trường trong và xung quanh nhà để phòng, chống bệnh truyền nhiễm, nâng cao chất lượng sống…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hai Bà Trưng hưởng ứng Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.