Đời sống

Cô giáo trẻ tâm huyết, sáng tạo

Đình Hiệp 04/06/2024 - 06:43

Nhìn vào bảng thành tích đầy ấn tượng mới thấy được sự nỗ lực của cô giáo Nguyễn Đào Thùy Dương, Tổng phụ trách Đội - Trường Tiểu học Lê Văn Tám (quận Hai Bà Trưng).

Ngoài việc tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thông qua các tiết học trên lớp, cô giáo Thùy Dương còn tổ chức các hoạt động trải nghiệm, giúp học sinh học tập và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy hiệu quả hơn.

co-giao.jpg
Cô giáo Nguyễn Đào Thùy Dương (thứ tư từ trái sang) dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VII năm 2023.

Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Về công tác tại Trường Tiểu học Lê Văn Tám từ năm 2013, cô giáo Nguyễn Đào Thùy Dương (sinh năm 1992) luôn cố gắng tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức người giáo viên nhân dân, không ngừng học tập, trau dồi kiến thức để đem đến những bài giảng hay, phương pháp truyền đạt hiệu quả, truyền cảm hứng cho học trò của mình theo đuổi niềm đam mê học tập, phát huy tính sáng tạo và năng lực bản thân. Việc không ngừng học tập, trau dồi kiến thức cũng giúp cô có thêm nhiều ý tưởng sáng tạo, tổ chức các hoạt động trải nghiệm thu hút học sinh.

Với những thành tích nổi bật trong đổi mới dạy và học, cô Thùy Dương đã được các cấp khen thưởng, đạt nhiều danh hiệu: Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, Lao động tiên tiến liên tục từ năm 2013 đến nay; danh hiệu "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác" cấp thành phố giai đoạn 2021-2023; giải Nhì cuộc thi thiết kế Bài giảng E-learning cấp quận năm học 2023-2024; danh hiệu “Nhà giáo trẻ tiêu biểu thành phố” năm 2021...

“Trong số các danh hiệu cao quý đó, tôi vinh dự và tự hào khi được Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trao tặng Huy hiệu "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác" trong dịp Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VII năm 2023 tại Hà Nội. Danh hiệu cao quý này chính là nguồn động lực lớn lao, tiếp thêm sức mạnh cho tôi không ngừng cố gắng phát triển trong sự nghiệp, đặc biệt là sự nghiệp “trồng người” - đó là sứ mệnh mà tôi luôn tâm huyết”, cô Thùy Dương chia sẻ.

Với vai trò là giáo viên, cô luôn ý thức trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh mỗi ngày bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Cô nhận thấy trong tư tưởng Hồ Chí Minh, Người luôn đề cao vai trò dạy học. Mỗi thầy giáo, cô giáo phải là những người chiến sĩ trên mặt trận giáo dục; là “những người vẻ vang nhất, là những người anh hùng vô danh”. Vì vậy, cá nhân cô Thùy Dương luôn nghiêm túc thực hiện cuộc vận động của ngành Giáo dục là “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.

Từ việc học tập và làm theo Bác, cô Thùy Dương cảm nhận: “Việc làm theo Bác được gắn với những hoạt động cụ thể, qua đó sẽ giúp các em học sinh chủ động sáng tạo, tự tin thể hiện năng lực và tư duy của mình như: Tổ chức Ngày hội sáng tạo STEM, ngày hội Bánh chưng xanh, cuộc thi “Đại sứ xanh”, “Đại sứ văn hóa đọc”...

Lan tỏa những việc làm tốt

Là một giáo viên trẻ, cô luôn nhận thức rằng cần học tập và làm theo Bác từ những việc nhỏ nhất, có tư tưởng chính trị vững vàng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống tốt, luôn gương mẫu chấp hành chủ trương của Đảng, pháp luật Nhà nước, đồng thời chấp hành nội quy, quy chế nhà trường và của ngành, quan tâm, thương yêu học sinh, đồng nghiệp, nỗ lực phấn đấu trong công tác chuyên môn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

“Bằng sức trẻ và nhiệt huyết của mình, tôi nhận thức rõ ý nghĩa của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngay trong các hoạt động cụ thể, thiết thực, như: Hoạt động dạy học, hoạt động vui chơi trải nghiệm, hoạt động sáng tạo tư duy, thể dục thể thao, cũng như các kỹ năng, bồi dưỡng cảm xúc lành mạnh, yêu thương, bác ái, hình thành nhân cách và lối sống giản dị, tiết kiệm, xây dựng nét đẹp văn hóa, quy tắc ứng xử trong cộng đồng”, cô Thùy Dương bày tỏ.

Bí thư Quận đoàn Hai Bà Trưng Nguyễn Lê Ngân cho biết, cô Nguyễn Đào Thùy Dương không chỉ là giáo viên, Tổng phụ trách Đội tràn đầy nhiệt huyết mà còn là một cán bộ Đoàn tiên phong trong mọi hoạt động do các cấp bộ Đoàn tổ chức.

“Đảng viên trẻ Nguyễn Đào Thùy Dương luôn năng động, sáng tạo và có khả năng vận động thanh, thiếu nhi tham gia các phong trào đạt kết quả cao. Với những nỗ lực và thành tích đạt được trong những năm qua, đồng chí xứng đáng với danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cấp thành phố và trung ương”, đồng chí Nguyễn Lê Ngân đánh giá.

Nhà giáo Nguyễn Thị Thu Hảo, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Văn Tám nhận xét: “Cô giáo Nguyễn Đào Thùy Dương là một giáo viên trẻ tâm huyết, sáng tạo, đạt nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi do Trung ương, thành phố trao tặng. Bên cạnh đó, cô không ngừng trau dồi kỹ năng, bồi dưỡng chuyên môn, tích cực tham gia các cuộc thi của ngành Giáo dục và đạt kết quả cao như giải Nhì thiết kế bài giảng E-learning cấp quận, có sáng kiến kinh nghiệm cấp quận và thành phố. Cô Thùy Dương cũng luôn được đồng nghiệp tin cậy, phụ huynh tin tưởng, học sinh tin yêu”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô giáo trẻ tâm huyết, sáng tạo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.