Đường dây nóng

Cụm đèn tín hiệu giao thông không phát huy tác dụng

Trần Trung 08/06/2024 09:13

Những ai thường xuyên tham gia giao thông từ phố Trần Quý Cáp đến phố Nguyễn Khuyến (quận Đống Đa) đi về hướng ngã tư phố Nguyễn Khuyến - Lê Duẩn - Hai Bà Trưng luôn nhìn thấy cụm đèn tín hiệu ở phía trước đường ray tàu hỏa.

Cụm đèn đều đặn nháy màu xanh, đỏ khoảng 40 giây/lượt. Ban đầu, người đi đường tưởng rằng chiếc đèn thuộc hệ thống báo hiệu của đường sắt nên khi đèn báo đỏ, một số người điều khiển phương tiện dừng xe để ưu tiên phần đường cho phương tiện tàu hỏa. Tuy nhiên, khi không thấy nhân viên đường sắt xuất hiện, làm nhiệm vụ chắn đường, bảo đảm an toàn giao thông cho tàu hỏa chạy thì mọi người điều khiển phương tiện vượt qua.

Quan sát và tìm hiểu thêm cho thấy, cụm đèn tín hiệu này không phục vụ cho việc phân luồng giao thông ở ngã tư phố Nguyễn Khuyến - Lê Duẩn - Hai Bà Trưng bởi được đặt ở vị trí cách ngã tư khoảng 300m. Trong khi đó, tại nút giao ngã tư này lại không có đèn tín hiệu giao thông dành cho người điều khiển phương tiện đi hướng phố Nguyễn Khuyến - Hai Bà Trưng. Những người đi hướng này chỉ biết nhìn dòng phương tiện ngược lại để biết lượt đi của mình.

Từ thực tế nêu trên, đề xuất cơ quan chức năng sớm kiểm tra, bố trí đèn tín hiệu giao thông tại khu vực này phù hợp hơn. Nếu đèn phía trước đường ray tàu hỏa dành cho hoạt động của đường sắt thì việc nháy đèn cần khớp với các khung giờ chạy tàu qua nội đô. Nếu đèn phục vụ giao thông đường bộ thì nên di chuyển vị trí lên đầu phố Nguyễn Khuyến, giao cắt với tuyến đường khác để người tham gia giao thông dễ dàng chấp hành hiệu lệnh đèn, bảo đảm an toàn khi tham gia giao thông.

Trần Trung
(Quận Đống Đa)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cụm đèn tín hiệu giao thông không phát huy tác dụng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.