Cải cách hành chính

Quận Hai Bà Trưng triển khai nhiều mô hình, sáng kiến cải cách hành chính

Đình Hiệp 14/06/2024 - 17:02

Chiều 14-6, UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức tọa đàm về triển khai áp dụng các mô hình, sáng kiến trong công tác cải cách hành chính và nâng cao Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) trên địa bàn quận.

bt.jpg
Hội nghị tọa đàm về triển khai áp dụng các mô hình, sáng kiến trong công tác cải cách hành chính quận Hai Bà Trưng. Ảnh: Đình Hiệp

Năm 2023, công tác cải cách hành chính của quận tiếp tục nhận được sự quan tâm và vào cuộc cả của hệ thống chính trị. UBND quận đã thành lập Tổ công tác cải thiện, nâng cao Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) và Chỉ số SIPAS tại cơ quan, đơn vị thuộc quận, do Phó Chủ tịch UBND quận làm Tổ trưởng.

Trong đó, gắn trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị đối với công tác cải cách hành chính. Cùng với đó là trách nhiệm trong công tác chỉ đạo, điều hành, tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính và hoạt động xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền đô thị, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của đơn vị.

bt-1.jpg
Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Bạch Mai Nguyễn Thùy Dương chia sẻ sáng kiến. Ảnh: Đình Hiệp

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Phan Văn Phúc cho biết, năm 2023, Chỉ số PAR INDEX của quận đã xếp hạng thứ 16/30 quận, huyện, thị xã, tăng 13 bậc so với năm 2022. Đóng góp vào kết quả đó, các phòng, ban, đơn vị, 18 phường đã nghiên cứu đề xuất 17 giải pháp, sáng kiến mới áp dụng trong công tác cải cách hành chính và giải quyết thủ tục hành chính. Trong đó, 8 giải pháp, sáng kiến gửi thành phố công nhận có hiệu quả trong lĩnh vực cải cách hành chính.

bt-2.jpg
Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Phan Văn Phúc phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Đình Hiệp

Phó Chủ tịch UBND quận Phan Văn Phúc nhấn mạnh, ngay từ đầu năm các đơn vị đã đăng ký nhiều sáng kiến mới và triển khai quyết liệt nhằm nâng cao hơn nữa công tác cải cách hành chính của cơ quan, đơn vị. Tuy nhiên, trong 6 tháng cuối năm vẫn còn nhiều nội dung, chỉ tiêu, tiêu chí đã đặt ra cần tập trung thực hiện và hoàn thành nhằm nâng cao Chỉ số PAR INDEX cũng như Chỉ số SIPAS tại cơ quan, đơn vị thuộc quận.

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị của quận đã chia sẻ, trao đổi những sáng kiến trong công tác cải cách hành chính đã áp dụng có hiệu quả để nhân rộng, đồng thời, tiếp tục đánh giá, đưa ra những giải pháp, sáng kiến mới vừa áp dụng từ đầu năm đến nay và trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hai Bà Trưng triển khai nhiều mô hình, sáng kiến cải cách hành chính

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.