Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liên hợp quốc thảo luận về Kế hoạch hòa bình Trung Đông của Mỹ

Minh Hiếu| 04/02/2020 06:46

(HNM) - Tân Hoa xã ngày 3-2 đưa tin, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đang lên kế hoạch triệu tập một phiên họp vào ngày 10-2 tới để thảo luận về Kế hoạch hòa bình Trung Đông gây nhiều tranh cãi do Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố hôm 28-1 vừa qua.

Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas và Đại sứ Israel tại Liên hợp quốc Danny Danon sẽ cùng tham dự phiên họp dự kiến diễn ra đầu tuần tới. Hiện phái đoàn Palestine được cho là đang chuẩn bị đưa ra một bản nghị quyết lên án Kế hoạch hòa bình Trung Đông do Mỹ đề xuất, bất chấp việc gần như chắc chắn sẽ bị một Ủy viên Thường trực của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc là Mỹ phủ quyết. Trong khi đó, phái đoàn Israel tại Liên hợp quốc cũng đã xác nhận việc ông D.Danon đang tiến hành nhiều cuộc tiếp xúc với các đối tác tại Hội đồng Bảo an để kêu gọi sự ủng hộ đối với bản kế hoạch nhằm ngăn chặn những lập trường hậu thuẫn cho các tuyên bố phản đối từ phía Palestine.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 2-2 (giờ địa phương), trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu, Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif đã kêu gọi một lập trường vững chắc của thế giới Hồi giáo để chống lại Kế hoạch hòa bình Trung Đông của Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên hợp quốc thảo luận về Kế hoạch hòa bình Trung Đông của Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.