Thế giới

FDA thu thập thông tin về sản phẩm gia vị của Ấn Độ sau cáo buộc chứa chất gây ung thư

Kim Phượng 27/04/2024 - 17:23

Theo Reuters, ngày 27-4, Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) đang thu thập thông tin về các sản phẩm của hai công ty chuyên sản xuất gia vị của Ấn Độ là MDH và Everest sau khi Hồng Kông (Trung Quốc) ngừng bán một số sản phẩm của các nhà sản xuất này vì cáo buộc chứa hàm lượng cao thuốc trừ sâu gây ung thư.

screenshot_20240427_160651_photo-editor-2(1).jpg
Những hộp gia vị cà ri cá Everest bày bán tại một khu chợ ở Srinagar, Ấn Độ. Ảnh: Reuters

Người phát ngôn của FDA nói với Reuters: “FDA đã biết về các báo cáo và đang thu thập thêm thông tin về sản phẩm”.

Hồng Kông trong tháng này đã đình chỉ bán ba loại bột gia vị hỗn hợp của MDH và một loại gia vị của Everest cho món cà ri cá. Singapore cũng ra lệnh thu hồi gia vị hỗn hợp của Everest với lý do chứa hàm lượng ethylene oxit cao, không phù hợp cho con người sử dụng và có nguy cơ gây ung thư nếu dùng trong thời gian dài.

Reuters là cơ quan đầu tiên đưa tin về đánh giá của FDA trước những cáo buộc đối với sản phẩm gia vị của Ấn Độ.

Trước đây, Everest luôn khẳng định gia vị của họ an toàn khi sử dụng, trong khi MDH cho đến nay vẫn chưa trả lời các câu hỏi về sản phẩm của mình.

Gia vị của MDH và Everest là những loại gia vị phổ biến nhất ở Ấn Độ, được bán ở châu Âu, châu Á và Bắc Mỹ. Cơ quan Tiêu chuẩn và An toàn thực phẩm Ấn Độ (FSSAI), hiện đang kiểm tra chất lượng sản phẩm của hai công ty này, sau các động thái ở Hồng Kông và Singapore.

Ủy ban Gia vị Ấn Độ - cơ quan quản lý xuất khẩu gia vị của chính phủ, hôm 24-4 cho biết, đang làm việc với các công ty để tìm ra “nguyên nhân cốt lõi” của các vấn đề tại 2 công ty này.

Năm 2019, một số lô sản phẩm của MDH đã bị thu hồi ở Mỹ do nhiễm khuẩn salmonella.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
FDA thu thập thông tin về sản phẩm gia vị của Ấn Độ sau cáo buộc chứa chất gây ung thư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.