Thế giới

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc lên án vụ tấn công khủng bố ở Pakistan

Quỳnh Dương 14/12/2023 - 09:57

Ngày 14-12, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lên án vụ tấn công khủng bố nhằm vào đồn cảnh sát Pakistan ở quận Dera Ismail Khan, tỉnh Khyber Pakhtunkhwa hôm 12-12.

7(1).jpg
Đồn cảnh sát Pakistan ở quận Dera Ismail Khan sau khi bị tấn công.

Trong thông cáo báo chí, các thành viên HĐBA LHQ đã lên án bằng những lời lẽ mạnh mẽ nhất về vụ tấn công khủng bố, dẫn đến nhiều thương vong, trong đó ít nhất 23 nhân viên an ninh đã thiệt mạng.

Theo Tân Hoa xã, HĐBA LHQ cũng bày tỏ sự cảm thông và chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình các nạn nhân và Chính phủ Pakistan, đồng thời cầu mong những người bị thương sẽ bình phục nhanh chóng.

HĐBA LHQ tái khẳng định, chủ nghĩa khủng bố dưới mọi hình thức và biểu hiện của nó là một trong những mối đe dọa nghiêm trọng nhất đối với hòa bình và an ninh quốc tế, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết tất cả quốc gia phải chống lại bằng mọi biện pháp các mối đe dọa đối với hòa bình và an ninh quốc tế do các hành động khủng bố gây ra.

Cùng với đó, phải quy trách nhiệm cho những thủ phạm, người tổ chức tài trợ cho những hành động khủng bố này, đưa chúng ra trước công lý; kêu gọi các quốc gia hợp tác tích cực với Pakistan cũng như các cơ quan hữu quan khác trong vấn đề này.

Theo thông tin mới nhất của cảnh sát Pakistan, kẻ tấn công tự sát đã dùng hơn 100kg thuốc nổ nhằm vào đồn cảnh sát ở quận Dera Ismail Khan.

Một số lượng lớn lực lượng an ninh từ khắp Pakistan đã được triển khai tại đồn này trong thời gian gần đây để thực hiện các hoạt động tình báo chống lại phiến quân trong khu vực với sự phối hợp của cảnh sát địa phương.

Nhóm vũ trang Tehreek-e-Jihad, một chi nhánh của nhóm khủng bố TTP, đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Cuộc tấn công khủng bố cũng làm gia tăng căng thẳng mối quan hệ giữa Pakistan và chính quyền do Taliban lãnh đạo ở nước láng giềng Afghanistan. Lâu nay, Pakistan vẫn cáo buộc Taliban hậu thuẫn thủ lĩnh của TTP hoạt động ở khu vực biên giới chung giữa hai nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc lên án vụ tấn công khủng bố ở Pakistan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.