Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giá dầu thế giới tăng gần 2%

Thương Nguyệt| 05/05/2021 08:59

(HNMO) - Giá dầu ngày 4-5 tăng gần 2% sau khi nhiều bang tại Mỹ nới lỏng các hạn chế ứng phó với đại dịch Covid-19 và trong bối cảnh Liên minh châu Âu (EU) nỗ lực thu hút khách du lịch.

Giá dầu thế giới tăng mạnh trong ngày 4-5. Ảnh: Reuters

Giá dầu Brent lên mức 68,88 USD/thùng sau khi tăng 1,32 USD (tương đương 1,95%). Trong khi đó, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI cũng tăng 1,2 USD (tương đương 1,86%), chạm mức 65,69 USD/thùng.

Phil Flynn, nhà phân tích cấp cao của Price Futures Group ở Chicago cho biết, thị trường lạc quan trong ngày được thúc đẩy bởi hoạt động hàng không giữa Mỹ và châu Âu. Giới chuyên gia nhận định, giá dầu thế giới đang được hỗ trợ bởi triển vọng về nhu cầu nhiên liệu gia tăng, sau khi các bang New York, New Jersey và Connecticut dự kiến nới lỏng các biện pháp hạn chế và EU lên kế hoạch thu hút du khách đã được tiêm chủng đầy đủ. Đồng USD suy giảm cũng là một trong những yếu tố khiến giá dầu tăng cao trong ngày 4-5.

Theo Reuters, dữ liệu của Viện Dầu khí Mỹ (API) cho thấy những dấu hiệu trong gia tăng nhu cầu dầu tại Mỹ. Dự trữ dầu thô tại quốc gia này đã giảm 7,7 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 30-4.

Giá dầu có thể sẽ tăng trở lại, lên khoảng 70 USD/thùng trong những tháng tới, trừ phi OPEC+ đưa ra những thay đổi chính sách khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá dầu thế giới tăng gần 2%

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.