Điểm nóng

Giá dầu tăng sau vụ tấn công vào bệnh viện ở Gaza khiến toàn cầu lo ngại

Dương Thùy 18/10/2023 - 16:04

Theo Guardian, giá dầu đã tăng vào hôm nay (18-10) sau vụ không kích vào bệnh viện Al-Ahli al-Arabi ở Gaza khiến hàng trăm người Palestine thiệt mạng, đồng thời gây lo ngại về sự gián đoạn nguồn cung dầu toàn cầu.

benh-vien.jpg
Người dân kiểm tra thiệt hại tại bệnh viện Al-Ahli al-Arabi ở Gaza sau vụ tấn công.

Dầu thô Brent tăng 1,69 USD, tương đương gần 2%, lên 91,59 USD/thùng; trong khi giá dầu thô WTI tăng 1,84 USD (2,1%), ở mức 88,50 USD/thùng.

Vụ không kích vào bệnh viện Al-Ahli al-Arabi tối 17-10 đã cướp đi sinh mạng của gần 500 người. Phía Palestine cáo buộc Israel đã không kích bệnh viện, trong khi quân đội Israel dẫn thông tin tình báo nói rằng, phong trào Jihad Hồi giáo Palestine (PIJ) - một lực lượng vũ trang ở Gaza, đã bắn nhầm rocket vào cơ sở y tế này.

Ngay sau vụ tấn công kinh hoàng này, Hội nghị thượng đỉnh mà Tổng thống Mỹ Joe Biden dự kiến gặp các nhà lãnh đạo Palestine và Ai Cập đã bị nước chủ nhà Jordan hủy bỏ. Theo các nhà phân tích, việc hủy bỏ hội nghị làm tăng nguy cơ xung đột rộng hơn.

Vivek Dhar, nhà phân tích tại Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia cho biết: “Việc hủy bỏ hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Biden và các nhà lãnh đạo Arab làm giảm khả năng đạt được giải pháp ngoại giao cho cuộc xung đột Israel - Hamas”.

Ông Dhar lưu ý mối lo ngại ngày càng tăng của thị trường về một cuộc tấn công trên bộ của Israel ở Dải Gaza. Xung đột đã khiến các nhà đầu tư chuyển sang tài sản trú ẩn an toàn, với vàng tăng 0,8% lên mức cao nhất trong một tháng là 1.938 USD/ounce vào sáng 18-10.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giá dầu tăng sau vụ tấn công vào bệnh viện ở Gaza khiến toàn cầu lo ngại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.