Văn hóa

Ý nghĩa chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏ”

Hoàng Lân 21/07/2023 - 21:02

Tối 21-7, nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023), Ban Tuyên giáo Trung ương giao Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và Hội Cựu chiến binh Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với các cơ quan tổ chức Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Màu hoa đỏ” lần thứ 16 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội.

1(5).jpg
Một tiết mục trong chương trình.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Màu hoa đỏ” lần thứ 16 năm 2023 nhằm nhắc nhớ và tri ân công ơn to lớn của các liệt sĩ, thương, bệnh binh, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và các gia đình có công với cách mạng. Chương trình gồm 3 trường đoạn: Tổ quốc kháng chiến - Bản hùng ca người lính - Giai điệu tự hào, tái hiện lại những ký ức về những năm tháng chiến tranh gian khổ, ác liệt bằng những câu chuyện xúc động ở tiền tuyến và hậu phương.

Những màn nghệ thuật tái hiện vẻ đẹp anh hùng của lịch sử giữ nước với những câu chuyện thực tế của các thế hệ đi trước, qua đó góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc, khơi dậy lòng tự hào và trách nhiệm chăm sóc người có công với cách mạng trên cả nước.

Trong chương trình, khán giả được thưởng thức những ca khúc đi cùng năm tháng như: "Tổ quốc", “Lá xanh”, "Tiễn thầy đi bộ đội", “Miền xa thẳm”, “Chiếc gậy Trường Sơn”, “Vết chân tròn trên cát”, “Đêm nay anh ở đâu”, “Các anh đi mãi”, “Tình ca”, “Việt Nam trong tôi”, “Tổ quốc tôi chưa đẹp thế bao giờ”… Chương trình có sự tham gia của các nghệ sĩ: Quốc Hưng, Tân Nhàn, Lê Anh Dũng, Đông Hùng, Sèn Hoàng Mỹ Lan, nhóm Oplus, Phương Nga, Đinh Thành Lê,… cùng Thiếu nhi Sao Tuổi thơ, Vũ đoàn Selena.

Ngoài các tiết mục nghệ thuật được dàn dựng công phu, đặc sắc, Chương trình còn công chiếu những tư liệu hình ảnh về các hoạt động tri ân của Ban tổ chức đối với thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình chính sách, người có công với cách mạng; các hoạt động nghĩa tình trong hành trình 16 năm qua.

Qua 16 lần tổ chức, chương trình “Màu hoa đỏ” đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của các tầng lớp nhân dân, nhiều tấm lòng hảo tâm của các tổ chức, cá nhân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã dành tình cảm, tự nguyện ủng hộ cả về tinh thần và vật chất, phối hợp với Ban tổ chức tham gia các đoàn thăm hỏi, động viên, trao tặng hàng vạn sổ tiết kiệm, gần 600 nhà tình nghĩa, cùng hàng vạn suất học bổng, quà tình nghĩa tới các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng tại nhiều địa phương trong cả nước.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ý nghĩa chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏ”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.