Văn hóa

Học sinh Hà Nội giành giải Nhì cuộc thi tìm hiểu tem bưu chính về Chiến thắng Điện Biên Phủ

Nguyệt Ánh 27/04/2024 - 11:32

Ngày 27-4, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đã diễn ra chương trình tổng kết và trao giải cuộc thi Sưu tập và tìm hiểu tem bưu chính năm 2024 với chủ đề “70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ qua con tem bưu chính”.

a7404614.jpg
Ban tổ chức trao giải Đặc biệt cho em Đặng Lê Gia Nhi. Ảnh: Thành Tuấn

Cuộc thi do Hội đồng Đội Trung ương, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển thiếu nhi Việt Nam phối hợp với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Hội Tem Việt Nam tổ chức từ tháng 1 đến tháng 4 -2024.

Với chủ đề “70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ qua con tem bưu chính”, cuộc thi có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, giúp các em hiểu rõ hơn về Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển thiếu nhi Việt Nam, Trưởng ban tổ chức cuộc thi Lê Anh Quân cho biết, sau gần 4 tháng triển khai, cuộc thi đã thu hút sự tham gia đông đảo của thiếu nhi trên khắp mọi miền đất nước. Với hơn 1,3 triệu bài tham gia dự thi, đây thực sự là một diễn đàn lớn để các em thể hiện sự hiểu biết của mình về Chiến thắng Điện Biên Phủ, sự biết ơn đối với các thế hệ cha anh đã không tiếc máu xương, hy sinh vì nền độc lập của dân tộc.

Các em đã thực sự trở thành đại sứ truyền đi những thông điệp ý nghĩa về tinh thần yêu nước, lan tỏa những giá trị và ý nghĩa đặc biệt của con tem bưu chính đến với cộng đồng, gia đình và bạn bè.

a7404595.jpg
Hội đồng Đội Trung ương trao giải Nhì cho các học sinh. Ảnh: Thành Tuấn

Theo đánh giá của Ban tổ chức, năm nay có nhiều bài dự thi đạt chất lượng tốt, trình bày một cách công phu với nhiều ý tưởng sáng tạo, nội dung phong phú, hình thức sinh động, bám sát đề tài; nhiều bài dự thi sử dụng những bộ tem quý, hiếm…

Kết quả, em Đặng Lê Gia Nhi, Trường THCS Kim Đồng (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) giành giải Đặc biệt; 2 giải Nhất thuộc về em Nguyễn Mạnh Tiến, Trường Tiểu học Kim Đồng (quận Ngô Quyền, Hải Phòng) và em Nguyễn Ngọc Kim An, Trường Tiểu học Biên Giới (huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh).

a7404625.jpg
Ban tổ chức và các em đoạt giải thưởng cuộc thi. Ảnh: Thành Tuấn

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 7 giải Nhì, trong đó có em Hà Bảo Ngọc, Trường Tiểu học Phương Liệt (quận Thanh Xuân, Hà Nội); 15 giải Ba; 20 giải Khuyến khích; và 25 tập thể có số lượng bài dự thi nhiều nhất và đạt giải cao. Tổng giá trị giải thưởng gần 100 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh Hà Nội giành giải Nhì cuộc thi tìm hiểu tem bưu chính về Chiến thắng Điện Biên Phủ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.