Chính trị

Tưởng nhớ những người con của Hà Nội đã hy sinh cho độc lập tự do của dân tộc

Tiến Thành 27/07/2023 10:00

Sáng 27-7, kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, tại Nghĩa trang liệt sĩ thành phố Hà Nội, Đoàn công tác của Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh dẫn đầu đã tới dâng hương tưởng nhớ những người con của Hà Nội đã có đóng góp, hy sinh xương máu cho độc lập tự do của dân tộc, cho hạnh phúc của nhân dân.

danghuong6.jpg
Đoàn công tác dành phút mặc niệm tưởng nhớ công ơn các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố (phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm).

Trong không khí trang nghiêm, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh cùng các thành viên trong đoàn đã bày tỏ lòng tri ân sâu sắc trước sự hy sinh anh dũng của các Anh hùng liệt sĩ vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, nguyện hứa không ngừng phát huy truyền thống cách mạng, nêu cao tinh thần đoàn kết, tập trung trí tuệ và nguồn lực đẩy mạnh các phong trào thi đua, xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, phát triển; đồng thời, thực hiện tốt công tác "Đền ơn đáp nghĩa", quan tâm và chăm lo người có công, các gia đình chính sách.

danghuong2.jpg
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh dâng hương tại Đài tưởng niệm "Tổ quốc ghi công".

Dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, thành phố Hà Nội dự kiến trao 121.215 suất quà tới các đối tượng chính sách, người có công với tổng kinh phí gần 193 tỷ đồng.

Ngoài ra, thành phố Hà Nội cũng tặng quà các đơn vị, trung tâm nuôi dưỡng người có công, ban quản lý nghĩa trang liệt sĩ; thăm hỏi, tặng quà một số đơn vị, cá nhân tiêu biểu. Cùng với đó, các địa phương cũng huy động nguồn xã hội hóa để hỗ trợ người có công và thân nhân có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

danghuong3.jpg
Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh thắp hương tưởng nhớ các liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ thành phố Hà Nội.

Các hoạt động nhân 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ thể hiện truyền thống “Hiếu nghĩa bác ái”, lòng quý trọng và biết ơn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đối với những người đã hy sinh, cống hiến vì độc lập, tự do và thống nhất của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân; qua đó phát huy tinh thần yêu nước, củng cố và bồi đắp niềm tin vào sự nghiệp cách mạng.

Các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” đã thể hiện sự tôn vinh, khẳng định sự cống hiến, hy sinh của các Anh hùng liệt sĩ, thương binh và người có công cho độc lập, tự do của dân tộc, cho hạnh phúc của nhân dân là vô giá. Việc chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công là vinh dự, trách nhiệm của các cấp, các ngành, tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân Thủ đô.

danghuong1.jpg
Đông đảo thân nhân, người dân Thủ đô đến viếng các liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố Hà Nội.

Đây cũng là dịp giáo dục ý thức trách nhiệm, nghĩa vụ công dân và lòng biết ơn sâu sắc của các tầng lớp nhân dân, của các thế hệ cách mạng đối với thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tưởng nhớ những người con của Hà Nội đã hy sinh cho độc lập tự do của dân tộc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.