Văn nghệ

Chương trình nghệ thuật xiếc “Đi cùng năm tháng” kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

An Nhi 14/07/2023 - 19:36

Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), Liên đoàn Xiếc Việt Nam tổ chức chương trình nghệ thuật “Đi cùng năm tháng 2023” tại Rạp Xiếc Trung ương (67-69 Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

img_2315.jpg
Chương trình nghệ thuật xiếc "Đi cùng năm tháng 2023".

Đây là lần thứ 5, Liên đoàn Xiếc Việt Nam dàn dựng và thực hiện chương trình nghệ thuật về nguồn, đền ơn đáp nghĩa qua ngôn ngữ xiếc. “Đi cùng năm tháng 2023” do Nghệ sĩ nhân dân Tống Toàn Thắng viết kịch bản và dàn dựng với sự tham gia của dàn nghệ sĩ hùng hậu cả 3 đoàn biểu diễn.

Chương trình gồm 2 phần: Phần 1 là các hoạt động tri ân, tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ, cựu chiến binh. Phần 2 là chương trình nghệ thuật với các tiết mục, hoạt cảnh được dàn dựng công phu, hấp dẫn.

img_2316.jpg
Hoạt cảnh "Cúc ơi!" đặc sắc trong chương trình.

Cụ thể, có hoạt cảnh “Cúc ơi!” (tưởng nhớ 10 nữ thanh niên xung phong hy sinh ở Ngã Ba Đồng Lộc) được trao giải Xuất sắc tại Liên hoan các trích đoạn hay nghệ thuật sân khấu toàn quốc năm 2023. Bằng các màn xiếc nhào lộn, uốn dẻo, đu dây, thăng bằng, sức mạnh đôi tay…, hoạt cảnh đã tái hiện câu chuyện và sự hy sinh anh dũng của 10 nữ thanh niên xung phong trong kháng chiến.

Hoạt cảnh “Lê Anh Nuôi” về những đóng góp của lực lượng anh nuôi, tiếp phẩm trong kháng chiến, cùng sự tham gia của các nghệ sĩ còn có diễn viên “đặc biệt” dê và lợn. Hoạt cảnh “Vết chân tròn trên cát” thể hiện hình tượng những chiến sĩ bộ đội Cụ Hồ với tinh thần “tàn nhưng không phế”, được thể hiện qua các màn tung hứng, đi xe đạp một bánh… hấp dẫn.

Hoạt cảnh “Nơi đảo xa” - khắc họa hình ảnh chiến sĩ hải quân canh giữ biển đảo Tổ quốc, thể hiện bằng các màn biểu diễn leo cột, nhào lộn… Hoạt cảnh “Huyền thoại mẹ” tôn vinh sự hy sinh của những người mẹ Việt Nam trong kháng chiến, qua màn biểu diễn dây da đôi đặc sắc.

Chương trình “Đi cùng năm tháng 2023” sẽ diễn ra lúc 20h ngày 17-7, 16h30 ngày 22-7 và 10h ngày 23-7.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chương trình nghệ thuật xiếc “Đi cùng năm tháng” kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.