Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Hàn Quốc cam kết đưa cuộc sống trở lại bình thường trước khi hết nhiệm kỳ

Kim Phượng| 09/11/2021 15:10

(HNMO) - Theo Yonhap ngày 9-11, trong bối cảnh chỉ còn khoảng hơn 6 tháng tại nhiệm, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho biết, chính quyền của ông sẽ làm mọi thứ có thể để cuộc sống bình thường trở lại hoàn toàn sau đại dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế.

 Tổng thống Moon Jae-in phát biểu tại cuộc họp Nội các vào ngày 9-11.

Hàn Quốc đã bắt đầu nới lỏng phong tỏa trong tháng này, bước đầu tiên của chính sách "sống chung với Covid-19" sau khi hơn 70% dân số của nước này đã được tiêm phòng đầy đủ. Tuy nhiên, các cơ quan y tế vẫn cảnh giác cao độ vì các ca nhiễm Covid-19 có thể tăng trở lại.

Tại một cuộc họp nội các ngày 9-11, Tổng thống Moon Jae-in cho biết, ông sẽ tập trung vào việc ngăn chặn sự lây lan của Covid-19 và thúc đẩy sự phục hồi kinh tế trong 6 tháng cuối cùng trên cương vị tổng thống. Ông Moon Jae-in sẽ kết thúc nhiệm kỳ của mình vào ngày 9-5-2022.

Nhà lãnh đạo Hàn Quốc nhấn mạnh, cuộc sống của người dân sẽ khác với cuộc sống trước đại dịch, đồng thời kêu gọi mọi người đi tiêm phòng và tuân thủ các quy tắc ngăn chặn dịch bệnh lây lan, bao gồm việc đeo khẩu trang.

"Chính phủ sẽ tiếp tục chuyển đổi sang các phương thức kiểm soát dịch bệnh để đưa nền kinh tế và sinh kế của người dân trở về bình thường", Tổng thống Moon Jae-in khẳng định.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Hàn Quốc cam kết đưa cuộc sống trở lại bình thường trước khi hết nhiệm kỳ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.