Thế giới

Tổng thống Hàn Quốc cảnh báo phản ứng mạnh mẽ nếu Triều Tiên khiêu khích

Kim Phượng 28/02/2024 - 16:10

Theo Yonhap ngày 28-2, Tổng thống Yoon Suk Yeol cảnh báo về phản ứng ngay lập tức và mạnh mẽ nếu Triều Tiên có hành động khiêu khích trước cuộc bầu cử Quốc hội Hàn Quốc vào tháng 4 tới.

hq.jpg
Tổng thống Yoon Suk Yeol phát biểu tại Trường Quân sự Thiếu sinh quân ở Goesan, ngày 28-2 Ảnh :Yonhap

Triều Tiên rất có thể sẽ thực hiện nhiều hành động khiêu khích trước cuộc tổng tuyển cử năm nay - ông nói trong buổi lễ ủy nhiệm cho quân đoàn Huấn luyện Sĩ quan dự bị tại trường Quân sự Thiếu sinh quân ở Goesan. “Vào những thời điểm như thế này, quân đội phải đoàn kết với người dân để kiên quyết đánh bại âm mưu của Triều Tiên nhằm gây ảnh hưởng đến Hàn Quốc”, Tổng thống Yoon Suk Yeol nêu rõ đồng thời nhắc lại sự cần thiết phải đạt được “hòa bình thông qua sức mạnh” dựa trên năng lực vượt trội và tư thế sẵn sàng.

Ông lưu ý: “Chính phủ và quân đội của chúng tôi sẽ duy trì tư thế sẵn sàng mạnh mẽ và vững chắc để Triều Tiên không dám thách thức Hàn Quốc và trong trường hợp Triều Tiên khiêu khích, hãy đáp trả ngay lập tức và áp đảo”.

Nhà lãnh đạo Hàn Quốc tuyên bố sẽ hoàn thành cơ chế răn đe mở rộng hạt nhân tích hợp giữa Hàn Quốc và Mỹ thông qua Nhóm tư vấn hạt nhân, đồng thời đẩy nhanh sự phát triển của hệ thống ba trục trong nước để ngăn chặn các mối đe dọa hạt nhân của Triều Tiên ngay từ đầu. Hệ thống ba trục bao gồm hệ thống phòng thủ chống tên lửa, một chương trình nhằm vô hiệu hóa giới lãnh đạo Triều Tiên và một nền tảng tấn công phủ đầu.

Ông cũng khẳng định sẽ tăng cường hơn nữa hợp tác an ninh giữa Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản, cũng như đoàn kết với cộng đồng quốc tế, dựa trên liên minh Hàn - Mỹ mạnh mẽ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Hàn Quốc cảnh báo phản ứng mạnh mẽ nếu Triều Tiên khiêu khích

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.