Du lịch

Nhiều điểm vui chơi hấp dẫn tại Hà Nội trong kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5

Hoàng Lân 27/04/2024 09:56

Hôm nay, bắt đầu kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài 5 ngày, nhiều gia đình sẽ có các kế hoạch khác nhau để tận hưởng thời gian nghỉ ngơi, vui chơi.

Hà Nội là một trong những trung tâm du lịch lớn của cả nước, với nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn cho người dân và du khách trong kỳ nghỉ dài này.

Khám phá các di tích, bảo tàng

Thời điểm này, rất nhiều điểm vui chơi trong nội thành Hà Nội tổ chức các sự kiện, hoạt động trưng bày hấp dẫn để đón chào người dân và du khách. Những điểm đến văn hóa lịch sử, di tích, bảo tàng là lựa chọn tối ưu cho các gia đình.

img_2855.jpeg
Trưng bày tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia Việt Nam (Ảnh: Hoàng Quyên).

Những ngày này, cả nước hướng tới kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, nhiều di tích, lịch sử cách mạng, bảo tàng tổ chức trưng bày triển lãm với những tư liệu, hiện vật, hình ảnh hấp dẫn. Kỳ nghỉ lễ là dịp để các gia đình có thể đưa con em đến xem các trưng bày để giáo dục truyền thống cách mạng của dân tộc.

Những địa điểm có thể xem các triển lãm về lịch sử như: Hoàng thành Thăng Long với triển lãm “Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại” (mở cửa đến hết ngày 31-5); Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam với triển lãm “Đường lên Điện Biên” (kéo dài đến 15-5), Bảo tàng Lịch sử quốc gia Việt Nam trưng bày chuyên đề “Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt” với 150 tài liệu hiện vật (kéo dài đến tháng 6)...

Triển lãm thu hút đông đảo nhân dân tới xem. Ảnh: Giang Phạm
Triển lãm thu hút đông đảo nhân dân tới xem. Ảnh: Giang Phạm

Ngoài việc xem các trưng bày chuyên đề về đề tài lịch sử, những điểm di tích của Hà Nội như: Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Nhà tù Hỏa Lò, Hoàng thành Thăng Long, đền Ngọc Sơn... cũng là những địa chỉ luôn hấp dẫn du khách. Tại đây, có thể khám phá di tích vào ban ngày hoặc trải nghiệm các tour du lịch đêm.

Vui chơi, khám phá các hoạt động ngoài trời

Nếu là người thích những hoạt động ngoài trời với nhiều trải nghiệm linh hoạt, Hà Nội có nhiều địa chỉ để bạn có thể lựa chọn vui chơi, trải nghiệm.

Du khách tham quan và tìm hiểu mua tour tại Lễ hội Du lịch Hà Nội (ảnh Hoàng Quyên).
Lễ hội Du lịch Hà Nội tại Công viên Thống Nhất (ảnh Hoàng Quyên).

Các khu vực phố đi bộ của Hà Nội đều là những địa chỉ hấp dẫn để du khách có thể tới vui chơi. Phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, phố đi bộ trong phố cổ kéo dài hết thời gian nghỉ lễ. Du khách có thể đi dạo, tham quan các di tích, xem triển lãm chuyên đề tại khu vực hồ Hoàn Kiếm.

Còn tại phố đi bộ Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng), người dân và du khách có thể trải nghiệm Lễ hội Du lịch Hà Nội đang tổ chức tại Công viên Thống Nhất. Tại đây, ngoài việc “săn” tour du lịch giá rẻ cho mùa hè, du khách có thể thưởng thức nhiều hoạt động biểu diễn nghệ thuật từ truyền thống đến hiện đại.

z5381711591108_b803b6206a280821cdbd966e50eade31.jpg
Công viên nước Hồ Tây (Ảnh: BTC).

Công viên nước Hồ Tây là địa chỉ không nên bỏ lỡ vào dịp này. Để chào đón du khách đến vui chơi, Công viên nước Hồ Tây sẽ tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn (diễn ra từ ngày 27-4 đến 1-5), như: Chương trình ca nhạc tạp kỹ, xiếc, giao lưu biểu diễn cùng các vũ công Carnaval, mỗi ngày có 2 show diễn buổi sáng và buổi chiều.

Ngoài ra, còn có các hoạt động trò chơi miễn phí dành tặng du khách cùng với những phần quà hấp dẫn. Không những vậy, du khách còn được trải nghiệm các trò chơi mạo hiểm, mang đến những cảm xúc không thể tuyệt vời hơn như: Khu đường trượt đa làn, đường trượt xoắn, đường trượt cao tốc, đường trượt bowl, đường trượt phao khi 2 người cùng lao đi với tốc độ cực lớn…

Công viên Thiên đường Bảo Sơn cũng có chương trình Hula Summer hấp dẫn diễn ra từ ngày 29-4 đến 1-5, trong đó nổi bật là biểu diễn đường phố trong 2 ngày 29 và 30-4. Ngoài ra, Thiên đường Bảo Sơn còn có những điểm đến như nông trại kiểu Australia, vườn thú safari cùng nhiều tổ hợp vui chơi trong nhà và ngoài trời.

cong-vien-tdbs-tung-bung-khoi-dong-le-hoi-tet-chu-du-2024-so-1.jpg
Hoạt động vui chơi tại Thiên đường Bảo Sơn (Ảnh: BTC).

Công viên Baara land (Tuần Châu, Quốc Oai, Hà Nội) là một trong những địa chỉ hấp dẫn với người dân và du khách với nhiều trải nghiệm kéo dài từ sáng tới đêm. Tại đây, du khách có thể trải nghiệm công viên nước với nhiều trò chơi dưới nước mạo hiểm; biển nước mặn với công nghệ tạo sóng và bờ cát nhân tạo. Buổi tối, du khách có thể xem vở diễn thực cảnh “Tinh hoa Bắc Bộ”.

Du lịch ngoại thành, lựa chọn hấp dẫn

Nếu muốn có một không gian thoáng mát để nghỉ dưỡng, vui chơi, trải nghiệm mà không cần phải đi đâu quá xa thì những điểm nghỉ dưỡng, vui chơi ngoại thành Hà Nội là những nơi cả gia đình có thể lựa chọn.

548-2024042016054117.jpg
Hoạt động tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Ảnh: Nguyễn Hòa).

Điển hình, vào dịp này, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây) diễn ra các hoạt động giới thiệu văn hóa của đồng bào dân tộc Mường (tỉnh Hòa Bình); lễ hội cầu mưa của dân tộc Lô Lô (tỉnh Cao Bằng).

Còn tại Làng cổ Đường Lâm (Sơn Tây) có các hoạt động trải nghiệm tham quan làng cổ, khám phá ẩm thực địa phương.

Du khách cũng có thể lựa chọn làng gốm sứ Bát Tràng (Gia Lâm), trải nghiệm nhiều hoạt động làm gốm tại các gia đình hoặc ngay tại Trung tâm tinh hoa làng nghề Việt (Bảo tàng gốm sứ).

Bên cạnh đó, du khách có thể lựa chọn trải nghiệm một số sản phẩm du lịch mới ở ngoại thành, như tuyến du lịch “Con đường di sản Nam Thăng Long” kết nối Ứng Hòa - Thanh Oai - Mỹ Đức, trong đó điểm nhấn là ghé thăm làng tăm hương Quảng Phú Cầu; điểm du lịch cộng đồng bản Miền (Ba Vì) với những sản phẩm chăm sóc sức khỏe, tắm lá thuốc của người Dao...

Thưởng thức ẩm thực hấp dẫn

Trong kỳ nghỉ lễ này, việc tìm những địa chỉ ẩm thực ở đâu cũng là điều các gia đình quan tâm. Nếu muốn trải nghiệm ẩm thực đường phố, bạn nên thử foodtour chợ Đồng Xuân vào ban ngày; thưởng thức cảm giác thảnh thơi ăn uống tại phố Tạ Hiện, Lương Ngọc Quyến vào buổi tối.

2(1).jpg
Không gian trang trí với chủ đề 30-4 tại Ngon Sài thành (Ảnh: Phạm Hạnh).

Còn nếu muốn tìm những nhà hàng có không gian ẩm thực đẹp, được chứng nhận là cơ sở đạt chuẩn phục vụ khách thì có thể ghé đến Quán ăn ngon (Phan Bội Châu), Ngon Sài thành (Dã Tượng)... Tại các cơ sở này đã trang trí không gian hoa đẹp mắt với chủ đề 30-4 và những không gian hoa cho mùa hè để thực khách check-in.

Nếu để trốn nóng, ngại ra ngoài trời, du khách có thể lựa chọn những trung tâm thương mại lớn tại Hà Nội như: Lotte, Vincom, Tràng Tiền Plaza... để trải nghiệm hoạt động mua sắm, xem phim, thưởng thức ẩm thực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều điểm vui chơi hấp dẫn tại Hà Nội trong kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.