Thế giới

Tổng thống Hàn Quốc cam kết tăng trợ cấp nông nghiệp

Kim Phượng 10/11/2023 - 16:05

Theo Yonhap, ngày 10-11, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol tuyên bố sẽ mở rộng ngân sách hằng năm dành cho trợ cấp nông nghiệp lên 5 nghìn tỷ won (3,8 tỷ USD) trong nhiệm kỳ của ông để ổn định thu nhập của người nông dân.

yoon.jpg
Tổng thống Yoon Suk Yeol phát biểu trong buổi lễ kỷ niệm Ngày Nông dân ở Suwon (Hàn Quốc) ngày 10-11. Ảnh: Yonhap

Tổng thống Yoon Suk Yeol đưa ra cam kết này trong bài phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm Ngày Nông dân ở Suwon, cách thủ đô Seoul 30km về phía Nam. Mục tiêu này là một trong những cam kết trong chiến dịch tranh cử tổng thống của ông.

Theo luật ban hành để bảo vệ ngành nông nghiệp địa phương và bảo đảm khả năng tự cung, tự cấp của các cây trồng chính như gạo, Chính phủ Hàn Quốc cung cấp cho nông dân các khoản trợ cấp khi họ đáp ứng được các tiêu chí nhất định.

Theo đó, ngân sách trợ cấp cho năm tới sẽ là 3,1 nghìn tỷ won, tăng từ mức 2,8 nghìn tỷ won trong năm nay. Đây sẽ là lần đầu tiên sau 4 năm ngân sách vượt mốc 3 nghìn tỷ won.

Tổng thống Yoon Suk Yeol cho biết: “Trong mỗi chuyến thăm nước ngoài, tôi sẽ tích cực quảng bá các sản phẩm nông nghiệp và công nghệ nông nghiệp của Hàn Quốc nhằm nỗ lực khám phá các thị trường mới”.

Nhà lãnh đạo Hàn Quốc cũng cho biết, Chính phủ sẽ khôi phục giá gạo lên 200.000 won/80kg và mở rộng quỹ cứu trợ thiên tai lên gấp 3 lần để giúp đỡ nông dân bị ảnh hưởng bởi những trận mưa lớn vào mùa hè này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Hàn Quốc cam kết tăng trợ cấp nông nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.