Thế giới

Tổng thống Hàn Quốc yêu cầu biện pháp xử lý nghiêm vụ đâm xe và đâm dao

Theo Báo Tin tức 04/08/2023 - 10:46

Theo hãng tin Yonhap, ngày 4-8, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã chỉ đạo toàn bộ lực lượng cảnh sát áp dụng các biện pháp xử lý cứng rắn nhất liên quan vụ đâm xe và đâm dao, xảy ra tại khu Bundang, gần ga tàu điện ngầm Seohyeon, phía Nam thủ đô Seoul trước đó 1 ngày. Vụ việc đã khiến ít nhất 14 người bị thương.

Chú thích ảnh
Cảnh sát Hàn Quốc phong tỏa hiện trường vụ tấn công bằng dao tại Seongnam, phía Nam Seoul, ngày 3-8-2023. Ảnh: YONHAP/TTXVN

Theo người phát ngôn Kim Eun-hye, Tổng thống Yoon Suk Yeol đã yêu cầu huy động tất cả các lực lượng cảnh sát cho nỗ lực kiểm soát tình hình và trấn an người dân. Tổng thống Hàn Quốc nhấn mạnh vụ đâm dao gần ga tàu điện ngầm Seohyeon là "một hành động khủng bố đối với những công dân vô tội", đồng thời yêu cầu thắt chặt an ninh ở mức tối đa nhằm phòng tránh nguy cơ vụ việc tái diễn, khi những lời đe dọa sẽ bắt chước phạm tội đang lan truyền trên Internet.

Tối 3-8, một nam giới khoảng 20 tuổi đã lao ô tô lên phần đường dành cho người đi bộ trước khi xông vào một cửa hàng gần ga tàu điện ngầm Seohyeon và đâm hàng loạt nạn nhân. Vụ tấn công khiến 14 người bị thương, trong đó 5 người bị thương do bị xe đâm và 9 người bị thương do bị dao đâm, 12 người trong số này đang trong tình trạng nguy kịch. 

Chỉ khoảng 1 giờ sau vụ việc, hai lời đe dọa sẽ bắt chước vụ tấn công được đăng tải trên mạng. Cảnh sát cho biết sáng 4-8, lại có thêm những bài đăng trực tuyến mới đe dọa sẽ đâm chém tại ga Jamsil và Hanti cùng ngày. Cả hai nhà ga này đều ở phía Nam Seoul. Cảnh sát Hàn Quốc đã lập tức mở cuộc điều tra làm rõ những đối tượng đăng bài, đồng thời đẩy mạnh công tác giám sát an ninh mạng. Các đội cảnh sát được cử đến các ga tàu điện ngầm Ori và Seohyeon, cũng như 2 ga tàu điện ngầm khác trong khu vực, để sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống khẩn cấp. 

Chỉ trong chưa đầy 2 tuần, thủ đô Seoul đã chứng kiến 2 vụ đâm dao nghiêm trọng và hàng chục lời đe dọa bắt chước. Cảnh sát đã thành lập một đội đặc nhiệm mới để ứng phó với các mối đe dọa trực tuyến như vậy. Trước đó, ngày 21-7 vừa qua, Cho Seon, nam giới, 33 tuổi, cũng đã thực hiện vụ đâm dao gần ga tàu điện Sillim ở thủ đô Seoul, khiến 1 người tử vong trước khi tiếp tục tấn công 3 người khác gần hiện trường. Hai ngày sau đó, Cho Seon bị bắt với cáo buộc giết người và chủ ý giết người.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Hàn Quốc yêu cầu biện pháp xử lý nghiêm vụ đâm xe và đâm dao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.