Chuyện đó đây

Tổng thống Hàn Quốc cam kết thúc đẩy ngành điện hạt nhân bằng các dự án tỷ USD

Kim Phượng 22/02/2024 - 12:41

Theo Yonhap ngày 22-2, Tổng thống Yoon Suk Yeol đã cam kết sẽ thúc đẩy ngành công nghiệp điện hạt nhân bằng việc hỗ trợ các dự án trị giá 3,3 nghìn tỷ won (2,48 tỷ USD) và nguồn tài trợ đặc biệt trị giá 1 nghìn tỷ won.

received_372007032300758.jpeg
Tổng thống Yoon Suk Yeol phát biểu trong cuộc tranh luận giữa chính phủ và người dân về ngành điện hạt nhân ngày 22-2. Ảnh: Yonhap

Phát biểu trong cuộc tranh luận giữa chính phủ và người dân về ngành điện hạt nhân tại văn phòng chính quyền tỉnh Nam Kyungsang ở Changwon sáng 22-2, nhà lãnh đạo Hàn Quốc cho biết Chính phủ sẽ hỗ trợ toàn diện để đưa năm nay thành điểm khởi đầu cho một bước nhảy vọt mới cho ngành điện hạt nhân.

Khôi phục ngành công nghiệp điện hạt nhân là một trong những cam kết trong chiến dịch tranh cử của Tổng thống Yoon Suk Yeol khi ông đảo ngược chính sách loại bỏ hạt nhân của chính quyền Moon Jae-in trước đây.

Ông Yoon Suk Yoon tuyên bố sẽ hỗ trợ đầu tư của doanh nghiệp vào ngành công nghiệp hạt nhân bằng cách giảm thuế cho các khoản đầu tư vào cơ sở vật chất cũng như hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D).

Ông cũng cho biết chính phủ sẽ đầu tư hơn 4 nghìn tỷ won vào hoạt động R&D trong lĩnh vực điện hạt nhân trong lộ trình 5 năm, ban hành một dự luật đặc biệt hỗ trợ và thiết lập lộ trình dài hạn cho điện hạt nhân nhằm đạt được mức độ trung hòa carbon.

Trong các biện pháp chính sách nhắm vào khu vực địa phương, Tổng thống Yoon Suk Yeol hứa sẽ biến khu phức hợp công nghiệp có tuổi đời 50 năm ở Changwon thành không gian văn hóa - công nghiệp được thế hệ trẻ yêu thích đồng thời sẽ dỡ bỏ các khu vực vành đai xanh, vốn bị hạn chế phát triển vì mục đích bảo vệ môi trường, để đưa các dự án đầu tư trị giá hơn 20 nghìn tỷ won vào các ngành công nghiệp chiến lược địa phương và xây dựng khu liên hợp công nghiệp quốc gia về quốc phòng và năng lượng hạt nhân.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Hàn Quốc cam kết thúc đẩy ngành điện hạt nhân bằng các dự án tỷ USD

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.