Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quan chức Mỹ - Triều Tiên hội đàm tại Panmunjom

Tiến Đạt| 04/06/2018 11:50

(HNMO) - Ngày 4-6, quan chức Mỹ và Triều Tiên đã có cuộc hội đàm cấp chuyên viên ở ngày thứ 3 liên tiếp tại làng đình chiến Panmunjom để chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh giữa hai nước dự kiến diễn ra vào tuần tới.

Ông Sung Kim, Đại sứ Mỹ tại Philippines và Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son-hui. Ảnh: Yonhap


Theo Yonhap, đây được cho là cuộc đàm phán cuối cùng để hoàn tất chương trình nghị sự cho cuộc gặp thượng đỉnh của Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Singapore ngày 12-6.

Ông Sung Kim, Đại sứ Mỹ tại Philippines, cựu đặc phái viên về vấn đề hạt nhân, dẫn đầu đoàn đại biểu Mỹ. Trong khi đó, Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son-hui dẫn đầu đoàn đại biểu Triều Tiên. Đây là vòng đàm phán thứ 5 giữa các phái đoàn của Mỹ và Triều Tiên.  

Các nhà lãnh đạo hai nước dự kiến sẽ tập trung vào việc rút ngắn thời gian để đạt được phi hạt nhân hóa hoàn toàn trên bán đảo Triều Tiên, có thể kiểm chứng và không thể đảo ngược. Đổi lại là sự bảo đảm an ninh từ Washington đối với Bình Nhưỡng. Hai bên cũng sẽ thảo luận về việc ban hành tuyên bố chính thức chấm dứt chiến tranh Triều Tiên (1950-1953).

Trước đó, trong cuộc gặp với Phó Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong-chol ngày 1-6 tại Nhà Trắng, Tổng thống Donald Trump cho biết, cuộc trò chuyện của họ đã đề cập tới vấn đề “chấm dứt chiến tranh”.

Seoul cũng đang xúc tiến các nỗ lực cần thiết để chiến tranh kết thúc, có thể thông qua một cuộc gặp thượng đỉnh ba bên Mỹ - Hàn Quốc và Triều Tiên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quan chức Mỹ - Triều Tiên hội đàm tại Panmunjom

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.