Thế giới

Người biểu tình Ba Lan dỡ bỏ phong tỏa ở biên giới Ukraine

Kim Phượng 29/04/2024 - 19:19

Theo Kiev Post, ngày 29-4, nông dân Ba Lan đã dỡ bỏ lệnh phong tỏa tại tất cả các trạm kiểm soát ở biên giới Ukraine sau nhiều tháng biểu tình liên tục gây ra căng thẳng chưa từng có giữa hai nước.

6a5b39865e1cf042a90d.jpg
Xe tải xếp hàng dài để qua biên giới Ba Lan - Ukraine tại cửa khẩu Hrebenne - Rawa Ruska ở Potoki, Ba Lan, ngày 8-1. Ảnh: Reuters

Theo thông báo chính thức của Cơ quan Biên giới nhà nước Ukraine (DPSU), việc đăng ký và di chuyển xe tải đã được tiếp tục theo cả hai hướng sau 10h sáng 29-4. Đại diện DPSU nêu rõ, tất cả các trạm kiểm soát biên giới với Ba Lan hiện đã được dỡ bỏ phong tỏa. Tuy nhiên, kể từ bây giờ, xe tải chở ngũ cốc chỉ có thể vào Ba Lan để quá cảnh.

Cuộc biểu tình bắt đầu vào tháng 2 năm nay bởi nông dân Ba Lan phản đối ưu đãi với ngũ cốc nhập khẩu của Ukraine, do Liên minh châu Âu (EU) nới lỏng các quy định nhằm hỗ trợ nền kinh tế Ukraine sau cuộc xung đột với Nga.

Những tháng gần đây, các quan chức Ba Lan và Ukraine đã cố gắng làm giảm căng thẳng thông qua đối thoại, cuối cùng EU đã nhượng bộ và đồng ý áp đặt các hạn chế ở mức độ cao, cứng rắn hơn đối với nhập khẩu ngũ cốc của Ukraine nhằm duy trì tình đoàn kết với Kiev, đồng thời, xoa dịu các yêu cầu từ phía Ba Lan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người biểu tình Ba Lan dỡ bỏ phong tỏa ở biên giới Ukraine

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.