Thế giới

Hàn Quốc: Hai bệnh viện lớn ở Seoul đình chỉ phòng khám ngoại trú, phẫu thuật

Kim Phượng 30/04/2024 - 11:05

Theo Yonhap ngày 30-4, Bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul và Bệnh viện Severance đã quyết định đình chỉ các phòng khám và phẫu thuật ngoại trú.

Nguyên nhân là do các bác sĩ cấp cao quyết định nghỉ làm việc 1 ngày/tuần, để đảm bảo 24 giờ nghỉ sau những giờ làm việc căng thẳng. Động thái này diễn ra trong bối cảnh các bác sĩ cấp dưới đình công kéo dài để phản đối cải cách y tế của chính phủ.

pyh2024042913250031500_p2(1).jpg
5 bệnh viện lớn ở Seoul, trong đó có Bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul, đã quyết định cho phép các bác sĩ có một ngày nghỉ ngơi mỗi tuần do khối lượng công việc quá lớn. Ảnh: Yonhap

Các phòng cấp cứu và chăm sóc bệnh nhân nội trú sẽ vẫn được duy trì tại hai bệnh viện này trong khi Bộ Y tế dự kiến sẽ không có sự gián đoạn lớn nào bất chấp việc nghỉ phép một ngày của các giáo sư y khoa.

Tại các khu vực lân cận của Seoul, một số lượng đáng kể bác sĩ cấp cao tại Bệnh viện Bundang thuộc Đại học Quốc gia Seoul, Bệnh viện Yongin Severance và Bệnh viện Ansan của Đại học Hàn Quốc cũng có động thái tương tự.

Các giáo sư tại Bệnh viện St. Mary ở Seoul cũng đang chuẩn bị đình chỉ các dịch vụ phẫu thuật không quan trọng vào thứ 6 hàng tuần, đồng thời các giáo sư tại Trung tâm Y tế Asan đang lên kế hoạch nghỉ một ngày.

Hôm 29-4, Thứ trưởng Bộ Y tế Park Min-soo cho biết, Chính phủ Hàn Quốc sẽ triển khai thêm bác sĩ quân y để bảo đảm không có sự gián đoạn lớn khi các giáo sư y khoa có ngày nghỉ hằng tuần.

Khoảng 12.000 bác sĩ thực tập đã đình công kể từ ngày 20-2-2024 để phản đối kế hoạch tăng số lượng sinh viên y khoa thêm 2.000 chỉ tiêu, gây ra sự chậm trễ trong việc điều trị y tế, trong đó một số phòng cấp cứu hạn chế một phần việc điều trị cho những bệnh nhân nguy kịch.

Trong khi đó, chính sách của chính phủ được coi là có sức hút sau khi Tổng thống Yoon Suk Yeol và ông Lee Jae-myung, người đứng đầu Đảng Dân chủ đối lập chính, nhất trí về sự cần thiết phải cải cách y tế.

Ông Lee Jae-myung cam kết Đảng Dân chủ sẽ hợp tác tích cực trong các kế hoạch cải cách y tế của chính phủ, bao gồm cả quyết định tăng tuyển sinh vào các trường y.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc: Hai bệnh viện lớn ở Seoul đình chỉ phòng khám ngoại trú, phẫu thuật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.