Thế giới

Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc tới Hàn Quốc bàn về các mối đe dọa từ Triều Tiên

Kim Phượng 14/04/2024 - 14:31

Theo Yonhap, Đặc phái viên hàng đầu của Mỹ tại Liên hợp quốc Linda Thomas-Greenfield tới thăm Hàn Quốc vào ngày 14-4 (giờ địa phương) để thúc đẩy hợp tác song phương và các bên về mối đe dọa từ Triều Tiên, cùng nhiều vấn đề khác.

ds-my.jpg
Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Linda Thomas-Greenfield phát biểu trong cuộc phỏng vấn với Thông tấn xã Yonhap ở New York (Mỹ). Ảnh: Yonhap

Trong thời gian 4 ngày ở quốc gia Đông Bắc Á, Đại sứ Linda Thomas-Greenfield dự kiến gặp các quan chức cấp cao của Hàn Quốc để thảo luận về những biện pháp tăng cường hợp tác trong Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Chuyến thăm của bà Thomas-Greenfield diễn ra sau khi Nga phủ quyết việc Liên hợp quốc gia hạn hằng năm một hội đồng chuyên gia giám sát Triều Tiên tuân thủ các lệnh trừng phạt quốc tế.

Nếu không có nghị quyết này, nhiệm vụ của hội đồng sẽ hết hạn vào ngày 30-4, một sự chấm dứt mà các nhà quan sát cho rằng, có thể làm tổn hại đến các nỗ lực quốc tế nhằm kiềm chế mối đe dọa hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Đại sứ Thomas-Greenfield sẽ thảo luận với các quan chức Hàn Quốc về những biện pháp nhằm đảm bảo tiến trình báo cáo liên tục về hoạt động phổ biến vũ khí hạt nhân và trốn tránh lệnh trừng phạt của Triều Tiên.

Bà cũng sẽ tới thăm khu phi quân sự ngăn cách hai miền Triều Tiên và có cuộc nói chuyện với sinh viên tại Đại học Nữ sinh Ewha, trước khi đến Nhật Bản vào ngày 17-4.

Đây là chuyến thăm đầu tiên của bà Thomas-Greenfield tới Seoul và là chuyến đi đầu tiên của một Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc kể từ năm 2016.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc tới Hàn Quốc bàn về các mối đe dọa từ Triều Tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.