Theo dõi Báo Hànộimới trên

Philippines: Khoảng 30 người bị bắt cóc làm con tin

Quỳnh Dương| 02/03/2020 14:12

(HNMO) - Chiều 2-3, truyền thông Philippines đưa tin, khoảng 30 người đã bị bắt cóc làm con tin tại trung tâm mua sắm Greenhills V-Mall ở thành phố San Juan, thuộc vùng thủ đô Manila vào khoảng 10h cùng ngày (giờ địa phương).

Cảnh sát vũ trang Philippines đã tiến vào sau khi có tiếng súng nổ bên trong trung tâm mua sắm.

 Lực lượng an ninh đã chặn cửa chính của Trung tâm thương mại Greenhills V-Mall.

Ông Francis Zamora, Thị trưởng thành phố San Juan cho biết, 1 người đã bị bắn và đang được điều trị tại bệnh viện. Toàn bộ các cửa hàng, phần lớn là bán đồ điện tử, quần áo của khu mua sắm đã đóng cửa và nhiều khách hàng được sơ tán an toàn.

Tuy nhiên, thủ phạm vẫn đang giữ một số con tin bên trong văn phòng điều hành của khu mua sắm. Tên này là một nhân viên bảo vệ bị sa thải, đã mang theo súng và lựu đạn để thực hiện vụ việc.

Cảnh sát đang bao vây trung tâm thương mại và tiến hành đàm phán với người này. Công tác sơ tán người dân khỏi khu vực nguy hiểm cũng được nhà chức trách khẩn trương triển khai.

Theo Thị trưởng Zamora, thủ phạm đã yêu cầu nói chuyện với các đồng nghiệp cũ thông qua điện đàm. Thủ phạm cũng đề nghị được cung cấp nước, thức ăn và tỏ ra “bình tĩnh hơn”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Philippines: Khoảng 30 người bị bắt cóc làm con tin

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.