Chuyện đó đây

Philippines: Nhiều trường dừng dạy trực tiếp do nắng nóng

Hoàng Linh 05/04/2024 - 19:40

Ngày 5-4, Bộ Giáo dục Philippines cho biết, hàng nghìn trường học trên khắp lãnh thổ nước này đã buộc phải tạm dừng lớp học trực tiếp trong bối cảnh nhiệt độ ngoài trời tăng cao nguy hiểm.

phil_1.jpg
Trẻ em chơi trong các bể bơi chống nóng công cộng do chính quyền thủ đô Manila lắp đặt. Ảnh: The Guardian

Theo thống kê, có tới 5.288 trường học tại Philippines đã phải chuyển sang hình thức học từ xa trong ngày 5-4, ảnh hưởng đến hơn 3,6 triệu học sinh. Con số này cao hơn mức 4.769 trường được ghi nhận vào ngày 4-4 trước đó.

Các khu vực trung tâm trên đảo chính Luzon của Philippines bị ảnh hưởng nặng nề nhất, với hơn 1.600 trường học tại đây phải tạm dừng lớp học trực tiếp.

Một số trường cũng chọn cách thay đổi giờ học để tránh phải giảng dạy vào khoảng thời gian nóng nhất trong ngày.

Theo hãng tin CNA, các tháng 3, 4 và 5 thường là giai đoạn nóng nhất và khô nhất tại quốc đảo nhiệt đới Đông Nam Á, nhưng hiện tượng thời tiết El Nino đã khiến tình hình trở nên trầm trọng trong năm nay.

Nhiều trường học tại Philippines không được trang bị điều hòa nhiệt độ, khiến học sinh không thể chịu đựng nổi các lớp học đông đúc. Các giáo viên cũng báo cáo bị chóng mặt và đau đầu do nắng nóng.

"Ngay cả những học sinh thông minh nhất của tôi cũng không có tâm trạng nào để trả lời các câu hỏi vì trời quá nóng", Mayette Paulino, một giáo viên lớp 2 tại vùng Manila chia sẻ với France 24.

Bộ Giáo dục Philippines cũng đã ban hành quy định mới, cho phép các hiệu trưởng tự ra quyết định về việc chuyển sang đào tạo từ xa "trong trường hợp nhiệt độ cực cao và các thiên tai khác".

Theo cơ quan dự báo thời tiết Philippines, nhiệt độ ở một số khu vực trong những ngày này có thể đạt đến mức "nguy hiểm" là 42 độ C hoặc 43 độ C.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Philippines: Nhiều trường dừng dạy trực tiếp do nắng nóng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.