Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nối lại Đối thoại Shangri-La theo hình thức trực tiếp

Phương Chi| 26/04/2021 08:11

(HNM) - Đối thoại Shangri-La thường niên do Viện Nghiên cứu chiến lược quốc tế (IISS) tổ chức tại quốc đảo Singapore sẽ được nối lại trong năm nay dưới hình thức họp mặt trực tiếp trong hai ngày 4 và 5-6.

Cuộc đối thoại quy tụ các nhà hoạch định chính sách quốc phòng cấp cao trên khắp thế giới để thảo luận về các vấn đề an ninh. Chủ đề Đối thoại năm nay gồm chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương của Mỹ, sự hợp tác trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, các mối đe dọa môi trường và an ninh khu vực, trí tuệ nhân tạo và các công nghệ mới...

Hội nghị sẽ diễn ra các cuộc họp bên lề song phương và đa phương, dự kiến có 6 phiên họp toàn thể và một hội nghị bàn tròn cấp bộ trưởng. Tại Đối thoại năm nay, các cuộc họp và thảo luận diễn ra tự do, với việc các đại biểu được phép di chuyển trong phạm vi khách sạn Shangri-La đi kèm những hạn chế tối thiểu. Tuy nhiên, các biện pháp y tế nghiêm ngặt sẽ được bổ sung để bảo đảm an toàn phòng dịch cho những người tham gia.

Đối thoại Shangri-La được tổ chức thường niên tại Singapore kể từ năm 2002. Tuy nhiên, năm 2020, sự kiện này lần đầu tiên bị hủy bỏ do đại dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nối lại Đối thoại Shangri-La theo hình thức trực tiếp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.