Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ tái khẳng định mục tiêu phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên

Bạch Nhật| 27/01/2022 06:56

(HNM) - Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price cho biết, Mỹ duy trì cam kết phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên thông qua ngoại giao và đối thoại.

Phát biểu trong cuộc họp báo ngày 25-1 (giờ địa phương), Người phát ngôn N.Price khẳng định Mỹ không có ý định thù địch với Triều Tiên. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ nhấn mạnh quan điểm rằng đối thoại và ngoại giao là phương tiện hiệu quả nhất giúp đạt được mục tiêu bao trùm là phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên. Bên cạnh đó, ông N.Price cũng nhắc lại tầm quan trọng của việc hợp tác với các đối tác và đồng minh, đặc biệt là Hàn Quốc và Nhật Bản trong việc đạt được mục tiêu phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Tuyên bố của Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ được đưa ra sau khi Triều Tiên phóng thử hai vật thể được cho là tên lửa hành trình, đánh dấu vụ phóng tên lửa thứ 5 của Bình Nhưỡng trong năm nay. Các vụ phóng tên lửa hành trình không trực tiếp vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đối với Triều Tiên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mỹ tái khẳng định mục tiêu phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.