Văn hóa

Chúc mừng Tết cổ truyền một số nước châu Á: Ấm tình hữu nghị

Thương Nguyệt 27/04/2024 06:45

Chương trình chúc mừng Tết cổ truyền một số nước châu Á là cơ hội tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, thắt chặt tình đoàn kết giữa nhân dân Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng với nhân dân các nước châu Á và thế giới.

Chương trình giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước châu Á diễn ra tối 26-4, do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức với các Đại sứ quán Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanmar, Ấn Độ, Bangladesh và Sri Lanka.

Tham dự chương trình có Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ, Phó Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Nguyễn Minh Tâm, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong, cùng hơn 250 đại biểu đến từ các đại sứ quán, tổ chức quốc tế, hội hữu nghị và tổ chức thành viên của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội.

_mgl5886.jpg
Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Kỳ phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Kỳ gửi tới bạn bè quốc tế những tình cảm thân thương, nồng thắm nhất, cùng lời chúc một năm mới an khang và thịnh vượng.

Ông Nguyễn Ngọc Kỳ mong muốn, bằng sự chia sẻ chân thành và tình hữu nghị thân ái, những hoạt động hòa bình, hữu nghị do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội tổ chức sẽ góp phần tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, thắt chặt thêm tình đoàn kết giữa nhân dân Việt Nam, nhân dân Thủ đô Hà Nội với nhân dân các nước trên thế giới, cũng như với nhân dân các nước châu Á.

Thay mặt bạn bè quốc tế, Đại sứ Lào tại Việt Nam Khamphao Ernthavanh bày tỏ lời cảm ơn tới Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội vì đã tổ chức hoạt động ý nghĩa này.

Đại sứ cũng nhấn mạnh, chương trình giao lưu hữu nghị đã tạo cơ hội cho người dân Việt Nam, người dân Thủ đô Hà Nội và bạn bè quốc tế hiểu biết sâu sắc hơn về lễ hội truyền thống tốt đẹp của mỗi nước.

_mgl5986.jpg
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong cùng Đại sứ Lào Khamphao Ernthavanh thực hiện nghi lễ tắm tượng Phật.

Nhân dịp này, Đại sứ Khamphao Ernthavanh đã giới thiệu tới đông đảo bạn bè quốc tế và các đại biểu về Bunpimay - lễ hội truyền thống của Lào với ý nghĩa xua đi những điều không tốt không lành, cầu mong một năm mới ấm no, hạnh phúc, thanh bình và thịnh vượng.

Trong không khí giao lưu thân mật, ấm áp tình hữu nghị, bạn bè quốc tế và các đại biểu cùng tham gia một số nghi lễ truyền thống như: Tắm tượng Phật; té nước cầu may, lễ buộc chỉ cổ tay; lễ hội Holi. Cùng với đó là những tiết mục nghệ thuật đặc sắc với sự biểu diễn của các nghệ sĩ Việt Nam, cán bộ các đại sứ quán và lưu học sinh các nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chúc mừng Tết cổ truyền một số nước châu Á: Ấm tình hữu nghị

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.