Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh - Biên niên sử truyền hình" lên sóng

Ngân Hà| 16/01/2020 19:06

(HNMO) - Ngày 16-1-2020, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Báo Nhân Dân tổ chức họp báo giới thiệu về dự án phim tài liệu nhiều tập "Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh - Biên niên sử truyền hình".

Đoàn làm phim đi quay những thước phim tư liệu.

Đến dự có các đồng chí: Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Thuận Hữu; Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lê Mạnh Hùng. 

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lê Mạnh Hùng cho biết, đây là dự án phim được Ban Bí thư, Bộ Chính trị quan tâm, đánh giá cao, giao cho Báo Nhân Dân tổ chức thực hiện. Bộ phim sẽ được phát sóng rộng rãi trên tất cả các đài truyền hình trung ương và địa phương vào đúng dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020) và hướng đến Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lê Mạnh Hùng cho biết thêm, đây là dự án phim lớn với khối lượng nội dung đồ sộ, liên quan đến mọi lĩnh vực trong cả quá trình lịch sử dài, nên công tác sản xuất được tổ chức trên diện rộng, trong và ngoài nước. Đoàn làm phim đã phối hợp với một số trung tâm lưu trữ, cơ quan điện ảnh, truyền hình nước ngoài để tiếp cận, khai thác các tư liệu, hình ảnh, tài liệu quý lần đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam.

Dự án phim tài liệu "Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh - Biên niên sử truyền hình" gồm 90 tập phim (thời lượng từ 25-30 phút/tập), phản ánh hệ thống, đầy đủ, xuyên suốt về quá trình phát triển từ khi Cách mạng Tháng Tám thành công, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, ra đời nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, mở ra thời đại Hồ Chí Minh cho đến nay.

Phim thể hiện theo tuần tự thời gian như một "biên niên sử" của dòng chảy lịch sử, sự phát triển trường tồn của dân tộc, đất nước, thời đại... song hành cùng với sự lớn mạnh của Đảng Cộng sản Việt Nam, khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng, Bác Hồ kính yêu trong cả một tiến trình lịch sử từ giai đoạn chuẩn bị thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam trước năm 1930 đến năm 2020. Mỗi năm cũng là tên của từng phim. 

Ông Lê Anh, Giám đốc Dự án phim chia sẻ, để có được những tư liệu quý này, đoàn làm phim đã phối hợp với một số trung tâm lưu trữ, cơ quan điện ảnh, truyền hình nước ngoài, như: Thư viện Quốc hội; Trung tâm Lưu trữ Đảng Cộng sản Pháp, Bộ Ngoại giao, Bộ Quốc phòng, Trung tâm Điện ảnh (Pháp); các trung tâm lưu trữ tại Nga và một số nước khác... nên đã tiếp cận, khai thác được các tư liệu, hình ảnh quý.

Dự kiến, năm 2020 sẽ phát sóng rộng rãi 50 tập phim, các tập còn lại sẽ phát sóng trong năm 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh - Biên niên sử truyền hình" lên sóng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.