Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vi phạm trật tự đô thị tại phường Đại Kim, quận Hoàng Mai: Cần sớm triển khai giải pháp triệt để

Nguyên Hà| 19/02/2022 06:56

(HNM) - Sau Tết Nguyên đán 2022, nhiều tuyến phố trên địa bàn phường Đại Kim (quận Hoàng Mai) lại diễn ra cảnh chiếm dụng vỉa hè, lòng đường để buôn bán và trông giữ phương tiện giao thông trái quy định. Mặc dù lực lượng chức năng đã tích cực kiểm tra, xử lý, nhưng tình trạng này chưa được cải thiện. Thực tế đó đòi hỏi các cấp chính quyền nơi đây cần sớm có giải pháp để xử lý dứt điểm vi phạm...

Những ngày này, quan sát thực tế trên địa bàn phường Đại Kim, phóng viên Báo Hànộimới nhận thấy hầu hết diện tích lòng, lề đường trên phố Đại Từ đã bị người buôn bán và các hộ kinh doanh chiếm dụng để bày biện hàng hóa và trông giữ phương tiện giao thông trái quy định. Được biết, tình trạng vi phạm trật tự đô thị trên tuyến phố diễn ra đã nhiều năm nay.

Để xử lý các hành vi vi phạm, từ cuối năm 2021, Công an phường Đại Kim đã nhiều lần ra quân, lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính các tổ chức, cá nhân có hành vi chiếm dụng lòng, lề đường. Thế nhưng, chỉ được một thời gian ngắn, vi phạm lại tái diễn. Đáng nói nhất, là đoạn tiếp giáp với phố Nguyễn Hữu Thọ và Nguyễn Cảnh Dị. Từ sáng sớm, người buôn bán hàng rong đã đổ về tụ họp; một số trường hợp còn căng vải bạt, đặt ô dù, tùy tiện cho khách để xe đạp, xe máy dưới lòng đường, bày bán hàng đến khi trời tối mịt.

Tương tự, tại Khu đô thị Kim Văn, Kim Lũ, phía trước tòa nhà CT11, CT12A, 12B, 12C đường Nguyễn Xiển, các dịch vụ ăn uống, trông giữ phương tiện giao thông cũng đua nhau nở rộ. Ban ngày, chủ kinh doanh bán hàng trong nhà, chỉ sử dụng vỉa hè, lòng đường làm nơi giữ xe cho khách. Nhưng từ 17h trở đi, các hàng quán đồng loạt tràn ra, biến vỉa hè thành nơi kê bàn ghế… khiến tuyến đường từ phố Nguyễn Xiển hướng ra đường Nguyễn Hữu Thọ, Giải Phóng thường xảy ra ùn tắc, mất an toàn giao thông trong giờ cao điểm.

Theo Trung tá Vũ Đức Toàn, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, trật tự quận Hoàng Mai, nguyên nhân phát sinh những vi phạm trên là tốc độ xây dựng nhà chung cư trên địa bàn đang phát triển mạnh, trong khi đó cơ sở hạ tầng lại không đồng bộ. Mặt khác, do thiếu mặt bằng để kinh doanh nên đã dẫn đến tình trạng trên.

Để giải quyết những “điểm nóng” trên, ngày 10-12-2021, Công an phường Đại Kim đã có Kế hoạch số 233/KH-CAĐK về thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự trong và sau Tết Nhâm Dần 2022... Theo Trung tá Nguyễn Văn Lợi, Phó Trưởng Công an phường Đại Kim, từ ngày 15-12-2021 đến nay, Công an phường đã kiểm tra, xử phạt hành chính hơn 300 trường hợp vi phạm (trong đó có 225 trường hợp chiếm dụng vỉa hè, 16 trường hợp vận tải hàng hóa và 2 trường hợp trông giữ ô tô, xe máy trái quy định…) với số tiền hơn 63 triệu đồng.

Giải quyết những tồn tại này, Trung tá Nguyễn Văn Lợi cho biết, ngoài việc duy trì kiểm tra, xử lý vi phạm, mới đây Công an phường Đại Kim đã tham mưu cho chính quyền và Ban Chỉ đạo 197 lắp đặt camera tại các “điểm nóng” và tăng cường lực lượng dân phòng, tự quản trực, chốt tại các tuyến phố thường phát sinh vi phạm, đồng thời, có văn bản đề nghị UBND quận Hoàng Mai xem xét, sớm quy hoạch các điểm họp chợ và cấp phép trông giữ phương tiện giao thông cho các đơn vị khai thác điểm đỗ...

Vi phạm dù đã được xử lý, song khó triệt để do những bất cập từ thực tế. Đề nghị quận Hoàng Mai cùng chính quyền sở tại sớm triển khai các giải pháp để chấm dứt những vi phạm này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vi phạm trật tự đô thị tại phường Đại Kim, quận Hoàng Mai: Cần sớm triển khai giải pháp triệt để

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.