Thị trường

Siêu thị bùng nổ khuyến mại, mở cửa đến 23h

Lam Giang 28/04/2024 - 12:52

Đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân dịp lễ 30-4, 1-5, các siêu thị trên địa bàn Hà Nội đưa ra nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá. Có siêu thị còn mở cửa tới 23h.

Nhiều chương trình giảm giá hấp dẫn

Ghi nhận tại các siêu thị thuộc hệ thống bán lẻ BRGMart, Aeon, WinMart… trong sáng 28-4 cho thấy, nhiều chương trình giảm giá, khuyến mại đang được triển khai nhằm kích cầu tiêu dùng. Không khí mua sắm có phần nhộn nhịp hơn ngày thường.

brg-2.jpg
Trong sáng 28-4, nhiều người tới siêu thị BRGMart Hàng Trống để "săn" hàng khuyến mại. Ảnh: Lam Giang

Đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao của người dân nhân dịp lễ 30-4 và 1-5, hệ thống siêu thị BRG triển khai chương trình khuyến mại giảm giá lên đến 50%, với hàng trăm mặt hàng đến hết ngày 9-5.

Giám đốc siêu thị BRGMart Hàng Trống Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, các mặt hàng giảm giá thuộc nhóm hàng thực phẩm, rau quả tươi, thực phẩm chế biến, lương thực, bia, nước đóng chai, sữa các loại…

Nhiều nhóm hàng giảm giá sâu, như gạo thơm Neptune đặc sản ST 25 túi 5kg giảm 50% còn 140.500 đồng; sữa chua uống Morinaga giảm 50% còn 5.900 đồng/hộp 190ml; nước giặt xả Carefo 3,5 lít mua 1 tặng 1; dầu đậu nành Amypa giảm 24% còn 60.500 đồng/lít…

Ngoài ra, nhà bán lẻ này còn tổ chức lễ hội “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại các điểm bán BRGMart Phạm Ngọc Thạch (quận Đống Đa), Sài Đồng (quận Long Biên), Thành Công (quận Ba Đình)… kéo dài từ 10h đến 18h các ngày từ 26-4 đến 1-5.

Tương tự, đại diện chuỗi bán lẻ WinMart/WinMart+/WiN thông tin, chương trình khuyến mại chào mừng đại lễ được hệ thống triển khai đến ngày 8-5 với mức ưu đãi hấp dẫn lên đến 50%.

Ưu đãi này áp dụng cho hơn 600 sản phẩm, từ thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, nước giải khát, hóa mỹ phẩm đến sản phẩm chăm sóc cá nhân, thời trang mùa hè.

vincom-time-2.jpg
Hôm nay, siêu thị WinMart Times City có nhiều khuyến mại hấp dẫn, nhất là các mặt hàng tươi sống. Ảnh: Lam Giang

Đáng chú ý, khách hàng tới 3.600 điểm bán của hệ thống bán lẻ WinMart/WinMart+/WiN dịp này còn được tham gia chương trình Tuần lễ thương hiệu Clear. Trong đó, nhiều sản phẩm được giảm giá lên tới 45%, như dầu gội Clear Men hương biển 600G giá chỉ 126.000 đồng, dầu gội Clear hoa anh đào 630G giá chỉ 121.000 đồng.

Ghi nhận tại siêu thị WinMart Khu đô thị Times City (quận Hai Bà Trưng), lượng người tới mua sắm tăng khoảng 10%, đa số người dân chọn mua thực phẩm tươi sống và thiết yếu.

Trong khi đó, hệ thống siêu thị Aeon cũng cho hay, trong các ngày nghỉ lễ, đơn vị sẽ kéo dài thời gian mở cửa đến 23h, đồng thời triển khai nhiều chương trình ưu đãi.

Theo Giám đốc Trung tâm Bách hóa tổng hợp & siêu thị AEON Long Biên Đỗ Ngọc Khánh Chi, nhóm hàng thực phẩm tiêu dùng nhanh giảm giá tới 47%; sản phẩm giặt xả mua 2 tính tiền 1 cùng nhiều quà tặng. Nhiều sản phẩm gia dụng, điện máy thương hiệu như Elmich, Lock & Lock, Bluestone… cũng giảm giá tới 50%.

aeon-thit-giam-gia.jpg
Quầy thịt tại siêu thị Aeon Long Biên tập trung nhiều người mua do có giảm giá hấp dẫn. Ảnh: Lam Giang

Ghi nhận tại siêu thị Aeon Long Biên trong sáng 28-4 cho thấy, lượng người tới mua sắm tăng khoảng 20% so với các dịp cuối tuần khác. Người dân tập trung mua sắm khá đông tại các quầy thịt, rau, củ quả, thủy sản…

Tập trung ưu đãi hàng thiết yếu

Đẩy mạnh thị trường nội địa, kích cầu mua sắm, tăng cường tiêu thụ sản phẩm cho các doanh nghiệp là mục tiêu được Bộ Công Thương, Sở Công Thương thành phố Hà Nội tập trung triển khai, đặc biệt vào các dịp lễ lớn, trong đó có đợt nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

Theo đại diện các siêu thị, những tháng sau Tết nhu cầu mua sắm có phần sụt giảm, đợt khuyến mại 30-4 và 1-5 này được kỳ vọng sẽ giúp kích cầu tiêu dùng, tạo tăng trưởng cho bán lẻ hàng hóa.

Tuy nhiên trước khó khăn chung của nền kinh tế cùng tâm lý thắt chặt chi tiêu của người dân, các chương trình khuyến mại giảm giá tập trung vào các nhóm hàng hóa thiết yếu.

brg-1.jpg
Nước giặt, xả các loại đang được giảm giá tại hệ thống siêu thị BGRMart. Ảnh: Lam Giang

Theo đại diện các siêu thị, đón bắt nhu cầu mua sắm hàng thiết yếu, các nhà bán lẻ đã sớm làm việc với các nhà cung cấp để tăng lượng dự trữ hàng hóa, đồng thời có chính sách giá hợp lý.

Bên cạnh giảm giá, các siêu thị cũng cho biết đã tăng cường các hoạt động kiểm tra chất lượng hàng hóa đầu vào, tăng cường nhân lực, bảo đảm phục vụ tốt nhất nhu cầu mua sắm của người dân. Các nhân viên siêu thị liên tục tiếp thêm hàng hóa mới tại các quầy kệ, nhất là hàng thực phẩm tươi sống.

rau-qua-aeon.jpg
Quầy hàng tại siêu thị Aeon Long Biên đầy ắp hàng hóa. Ảnh: Lam Giang

Chị Minh Phương (ở phường Thạch Bàn, quận Long Biên) nhận xét, dù phải phục vụ lượng người mua sắm đông hơn ngày thường, song các siêu thị vẫn cung ứng thực phẩm tươi ngon, các mặt hàng giảm giá có hạn dùng dài.

"Với hóa đơn hơn 2 triệu đồng, tôi đã mua được nhiều hàng hóa thiết yếu được giảm giá sâu", chị Phương nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Siêu thị bùng nổ khuyến mại, mở cửa đến 23h

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.