Đô thị

Hoàn Kiếm: Xử lý nghiêm vi phạm trật tự đô thị

Hương Ly 09/11/2023 - 19:57

Ngày 9-11, Thường trực HĐND quận Hoàn Kiếm tổ chức phiên giải trình về quản lý trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường trên địa bàn.

Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàn Kiếm Vũ Đăng Định cho biết, thời gian qua, công tác bảo đảm trật tự đô thị, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường trên địa bàn quận đã có những chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, vẫn còn những tồn tại, hạn chế trong công tác chỉ đạo, triển khai tổ chức thực hiện; để xảy ra những vi phạm kéo dài, chưa giải quyết dứt điểm.

Trên địa bàn quận vẫn còn những điểm, tụ điểm phức tạp về trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường làm ảnh hưởng đến cảnh quan đô thị và gây bức xúc trong nhân dân.

hk-quang-canh-.jpeg
Quang cảnh phiên giải trình.
hk-db-2-.jpeg
Các đại biểu nêu ý kiến tại phiên giải trình.

Tại phiên giải trình, đã có 13 lượt đại biểu phát biểu, đặt các câu hỏi về tình trạng kinh doanh lấn chiếm hè phố, lòng đường; trông giữ phương tiện không phép, sai phép, thu phí trông giữ xe quá giá quy định; lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh, để xe máy; dừng đỗ phương tiện sai quy định.

Một số đại biểu cũng phản ánh tình trạng mái che, mái vẩy, mái hiên di động cũ nát, không đồng bộ do các cửa hàng mặt phố tự lắp khá phổ biến, làm cho bộ mặt đô thị nhếch nhác, lộn xộn; tình trạng bán hàng rong, cho thuê xe điện trong không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm…

Trưởng các phòng, ban, đơn vị thuộc quận, chủ tịch UBND phường, trưởng Công an các phường cũng tham gia giải trình, làm rõ các ý kiến đại biểu nêu.

hk-a-long-.jpeg
Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long phát biểu giải trình các vấn đề đại biểu nêu.

Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long cũng đã thay mặt UBND quận phát biểu tiếp thu, giải trình làm rõ thêm một số nội dung mà đại biểu yêu cầu; đồng thời, đề ra một số giải pháp và chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị, UBND các phường tập trung triển khai khắc phục những tồn tại, hạn chế.

hk-a-dinh-pb-(1).jpeg
Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàn Kiếm Vũ Đăng Định phát biểu kết luận.

Phát biểu kết luận, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàn Kiếm Vũ Đăng Định cho biết, Thường trực HĐND quận cơ bản đồng tình với những giải pháp bảo đảm an toàn giao thông và vệ sinh môi trường do UBND quận đề xuất. Tuy nhiên, bên cạnh những giải pháp có tính truyền thống và phải thực hiện lâu dài, UBND quận cần sớm tìm ra những giải pháp phù hợp với yêu cầu, điều kiện thực tiễn hiện nay của quận Hoàn Kiếm. Những giải pháp đó phải đủ mạnh, có tính đột phá; khi đã đề ra giải pháp thì phải quyết liệt trong tổ chức thực hiện.

Đồng chí Vũ Đăng Định cũng lưu ý UBND quận quan tâm đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền, nâng cao trách nhiệm cộng đồng, ý thức của người dân, du khách trong việc thực hiện các quy định về trật tự đô thị, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường. Đồng thời, kiên quyết xử lý người đứng đầu, người được giao nhiệm vụ khi để xảy ra tồn tại, vi phạm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hoàn Kiếm: Xử lý nghiêm vi phạm trật tự đô thị

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.