Bạn đọc

Vi phạm trật tự đô thị tại phường Đại Kim đã được chấn chỉnh

Đặng Vũ 11/10/2023 - 18:05

Ngày 26-8-2023, Báo Hànộimới có bài “Phường Đại Kim phát sinh nhiều vi phạm trật tự đô thị”, phản ánh tình trạng chiếm dụng lòng, lề đường để họp chợ và kinh doanh trái quy định trên các tuyến phố đi qua địa bàn phường Đại Kim (quận Hoàng Mai).

Tại phố Đại Từ, từ sáng sớm, người buôn bán từ khắp nơi đổ về khu vực để tổ chức họp chợ trái phép. Tình trạng này thường kéo dài cả ngày đến khi trời tối. Để chèo kéo người đi đường mua hàng, người bán hàng rong còn chiếm dụng lòng, lề đường để bày hàng hóa…

Tiếp nhận thông tin báo nêu, ngày 18-9-2023, Công an quận Hoàng Mai có Văn bản số 4221/CAHM-CSGT-TT cho biết: Qua công tác nắm tình hình, tại phố Đại Từ vẫn còn tình trạng một số cá nhân sử dụng các loại xe đẩy tự chế làm quầy hàng di động gây cản trở giao thông; cùng với đó, là một số cá nhân bày bán hàng hóa nhỏ lẻ ra vỉa hè, bán hàng rong gây mất mỹ quan đô thị. Mặc dù, trước đó Công an quận Hoàng Mai duy trì thực hiện nghiêm Kế hoạch số 01 của Ban Chỉ đạo 197 thành phố, thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về trật tự đô thị trên địa bàn, nhưng một số cá nhân vẫn lấy lý do mưu sinh, lợi dụng những khoảng thời gian không có lực lượng chức năng, nhất là sáng sớm để tái diễn vi phạm.

263ecd4509e3ddbd84f2.jpg

Để giải quyết triệt để tình trạng báo nêu, Công an quận Hoàng Mai đã phối hợp với UBND phường Đại Kim tổ chức ra quân tuyên truyền, nhắc nhở người dân không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi bán hàng, không dừng, đỗ xe sai quy định.

Trong thời gian từ ngày 5-9-2023 đến ngày 13-9-2023, Công an quận đã thực hiện nhiều đợt ra quân đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn phường. Qua kiểm tra đã xử lý 27 trường hợp vi phạm, xử phạt thu nộp ngân sách Nhà nước 7.550.000 đồng.

f9b1c0d71871cc2f9560.jpg
8ba4bf6170c7a499fdd6.jpg
Lực lượng chức năng xử lý vi phạm an toàn giao thông trên địa bàn phường Đại Kim.

Tiếp đến, ngày 2-10-2023 Công an quận Hoàng Mai có Kế hoạch số 325/KH-GTTT về việc tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng trên tuyến đường Phạm Tu - Nguyễn Xiển.

Theo Trung tá Nguyễn Văn Lợi, Phó Trưởng Công an phường Đại Kim, đợt ra quân này nhằm tạo chuyển biến về nhận thức và nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, quy định trong lĩnh vực bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị… của các tổ chức, cá nhân, nhất là đối với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hàng hóa, chủ phương tiện, lái xe… Cũng theo Phó Trưởng công an phường Đại Kim, từ ngày 1-10 đến nay, Công an phường đã xử phạt vi phạm hành chính 27,9 triệu đồng đối với 31 trường hợp dừng, đỗ sai quy định.

Hiện nay, tình trạng vi phạm trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông trên phố Đại Từ, đường Phạm Tu - Nguyễn Xiển đã được chấn chỉnh, đưa vào nền nếp.

Để duy trì, chống tái vi phạm, Trưởng Công an quận Hoàng Mai chỉ đạo Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự tiếp tục phối hợp với chính quyền và Công an phường Đại Kim đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cùng với đó là tăng cường tuần tra, xử lý, không để tái diễn các vi phạm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vi phạm trật tự đô thị tại phường Đại Kim đã được chấn chỉnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.