Đây là nội dung đơn của bà Trần Thị Mỹ, Tổ trưởng tổ 16 Gia Ngư (phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm) gửi Báo Hànộimới. Chiều 21-3-2017, ghi nhận thực tế tại số nhà 11 ngõ Cầu Gỗ phóng viên nhận thấy, các vòi nước tại khu vực bếp và công trình phụ tầng 1 không nước. Người dân cho biết, tình hình nước sạch lúc có, lúc không tại khu vực đã diễn ra suốt 2 năm nay. Bát đũa bữa cơm chiều hôm trước có khi phải chất đống lại, để đến 5h sáng hôm sau mới rửa được. 6h30 sáng là lại hết sạch nước. “Chúng tôi là người dân sống ở giữa trung tâm Thủ đô mà phải để xô, chậu trữ nước chả khác nào ở vùng núi cao mùa hanh khô. Khan hiếm nước sạch, bà con phải đào bể, lắp máy bơm để hút mà nhiều khi cũng không có nước” - một người dân ở đây than vãn. Thực tế, máy bơm hút nước cũng có lúc kéo về được chút ít nước sạch, nhưng cùng lắm cũng chỉ trong một giờ đồng hồ. Bà con tranh thủ rửa rau, bát đũa, nấu cơm, tắm rửa và đem xô, chậu ra tích trữ nhưng cũng chỉ đủ phục vụ nhu cầu sinh hoạt thiết yếu của gia đình. Bà Mỹ cho biết, thiếu nước sạch nên hằng ngày gia đình phải mang quần áo xuống nhà con gái ở phường Thanh Nhàn (quận Hai Bà Trưng) để giặt nhờ. Đáng nói, từ khi xảy ra tình trạng khan hiếm nước đến nay, bà Mỹ đã nhiều lần thay mặt bà con khu dân cư đến trụ sở Công ty cổ phần Sản xuất kinh doanh nước sạch số 3 (phụ trách địa bàn Hoàn Kiếm) để “kêu”, song nước sạch chỉ dồi dào được một vài tuần rồi đâu lại hoàn đấy...
Làm việc với Công ty cổ phần Sản xuất kinh doanh nước sạch số 3 về tình hình cung cấp nước sạch tại ngõ Cầu Gỗ, Giám đốc Công ty Nguyễn Đình Tiến cho biết, ngay sau khi nhận được phản ánh, 10h ngày 23-3-2017, Công ty đã tổ chức xuống kiểm tra thực tế. Thời điểm kiểm tra hiện trạng cấp nước tại các số nhà 1, 9 và 15 ngõ Cầu Gỗ ghi nhận có nước tốt chảy tự nhiên. Hiện tại, Công ty vẫn đang tiếp tục theo dõi tình hình cấp nước tại khu vực trên để bảo đảm có đủ nước sạch phục vụ cho sinh hoạt của các hộ gia đình. Vậy nhưng, chiều 31-3-2017, trao đổi với phóng viên, bà Trần Thị Mỹ khẳng định: Thực tế, nước không chảy đều, đến buổi chiều vẫn không có nước. Bà Mỹ cho biết, bà sẽ lập cuốn sổ ghi chép lại tình trạng cấp nước tại đây để theo dõi cụ thể, tiện phản ánh và kiến nghị Công ty cổ phần Sản xuất kinh doanh nước sạch số 3 tìm biện pháp xử lý dứt điểm.
Mùa hè đang đến gần, nỗi lo về thiếu nước sạch vẫn luôn thường trực với các hộ dân nơi đây. Đề nghị Công ty cổ phần Sản xuất kinh doanh nước sạch số 3 sớm tìm rõ nguyên nhân và có biện pháp xử lý cụ thể, bảo đảm cung cấp đầy đủ nước sạch ổn định cho người dân khu vực này.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.