Giao thông

Tăng nhiều chuyến bay dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Lương Ninh Giang 05/05/2024 17:30

Trước nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách trong dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), trong hai ngày 6 và 7-5, Cảng hàng không Điện Biên sẽ phục vụ 18 chuyến bay mỗi ngày.

chk-dien-bien.jpg
Hành khách làm thủ tục tại Cảng hàng không Điện Biên. (Ảnh do ACV cung cấp)

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, lượng hành khách đi và đến Điện Biên đã tăng mạnh trong những ngày vừa qua. Có những ngày, lượng khách qua Cảng hàng không Điện Biên tăng gấp 5 lần so với ngày thường.

Hiện nay, số chuyến bay đi, đến Điện Biên là 6-8 chuyến bay/ngày với các chặng bay Hà Nội - Điện Biên - Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh - Điện Biên - thành phố Hồ Chí Minh. Số lượng hành khách qua cảng đã đạt gần 1.000 khách/ngày so với trước đây là hơn 200 hành khách/ngày.

Trước nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách, trong hai ngày 6 và 7-5, Cảng hàng không Điện Biên sẽ phục vụ 18 chuyến bay/ngày.

Kể từ khi hoàn thành nâng cấp mở rộng và đưa vào khai thác, Cảng hàng không Điện Biên đã có hạ tầng, cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị đầy đủ, hiện đại, nhân lực được bổ sung đáp ứng tốt yêu cầu phục vụ chuyến bay và hành khách qua cảng.

Hiện nay, cảng có 1 đường cất hạ cánh có chiều dài 2.400m, rộng 45m; sân quay 2 đầu, sân đỗ máy bay với 4 vị trí đỗ bảo đảm tiếp thu các loại máy bay thế hệ mới A320, A321 hoặc tương đương cùng với các hệ thống kỹ thuật khu bay đồng bộ. Nhà ga hành khách 2 tầng có công suất 500.000 hành khách/năm.

ACV đã ứng dụng chuyển đổi số, nâng cấp hạ tầng số, nền tảng số để chuẩn hóa các quy trình nghiệp vụ tại Nhà ga hành khách của Cảng hàng không Điện Biên, như hệ thống hỗ trợ giúp hành khách tự làm thủ tục hàng không; hệ thống phát thanh tự động ứng dụng AI để phát thanh tìm theo tên hành khách...

Bên cạnh đó, ACV phối hợp với Trung tâm nghiên cứu - ứng dụng dữ liệu quốc gia về dân cư - Cục C06 Bộ Công an triển khai ứng dụng sinh trắc học toàn trình, thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử, dữ liệu về dân cư đối với hành khách đi máy bay cùng với hệ thống thiết bị kiểm soát các thủ tục an ninh tự động; áp dụng hệ thống kiểm soát lên máy bay tự động, giúp thực hiện thủ tục hàng không nhanh chóng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng nhiều chuyến bay dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.