Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ra mắt 65 ấn phẩm kỷ niệm của Nhà Xuất bản Kim Đồng

Hạ Yến| 25/05/2022 19:45

(HNMO) - Những ấn phẩm kỷ niệm ngày thành lập của Nhà Xuất bản Kim Đồng lâu nay luôn được độc giả hết sức yêu thích và đón đợi. Kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập (17/6/1957 - 17/6/2022), Nhà Xuất bản Kim Đồng giới thiệu đến bạn đọc loạt ấn phẩm tiêu biểu ở nhiều mảng đề tài.

Bà Vũ Thị Quỳnh Liên, Phó Giám đốc, Tổng Biên tập Nhà Xuất bản Kim Đồng cho biết, bộ ấn phẩm tuyển chọn 65 tác phẩm nổi bật của các tác giả trong và ngoài nước, từng để lại dấu ấn trong lòng nhiều thế hệ độc giả sách Kim Đồng và cả những tác phẩm lần đầu ra mắt bạn đọc. 

Nổi bật nhất phải kể đến những ấn phẩm sách nghệ thuật được đầu tư công phu về mỹ thuật với “Truyền kỳ mạn lục” của Nguyễn Dữ do họa sĩ Nguyễn Công Hoan vẽ minh họa; tập truyện dã sử “Nam Hải dị nhân liệt truyện” của Phan Kế Bính, minh họa bởi họa sĩ Tạ Huy Long; “Truyện Kiều tự kể” của Cao Nguyệt Nguyên với minh họa của 12 họa sĩ trẻ; tập thơ “Ký mộng” của Nguyễn Du với những bức họa tinh tế của nữ họa sĩ Niayu.

Dòng sách tranh được đánh dấu bằng các tác phẩm: “Ngọn cờ lau” của Tô Hoài, “Cái Tết của mèo con” của Nguyễn Đình Thi”, “Chuyện li kì của Buratino” của A.Tolstoy… và đặc biệt là “Chang hoang dã - Voi” tiếp nối thành công của tập tranh truyện đầu tiên “Chang hoang dã - Gấu” (tác giả Trang Nguyễn), minh họa của họa sĩ Jeet Zdung.

Ở mảng sách văn học, bộ đôi ấn phẩm đặc biệt “65 truyện ngắn hay dành cho thiếu nhi” và “65 bài thơ hay dành cho thiếu nhi” được “chào đời” trong dịp này. Được tuyển chọn bởi nhà văn Trần Đức Tiến và nhà thơ Cao Xuân Sơn, bộ đôi ấn phẩm sẽ giúp độc giả điểm lại những dấu ấn của nền văn học thiếu nhi Việt Nam trong hơn 6 thập kỷ qua.

Độc giả cũng sẽ được gặp lại những tác phẩm đã gắn bó với tuổi thơ của mình trong một diện mạo mới như “Bí mật hồ cá thần”, “Nơi xa”, “Những ngày lưu lạc”, “Tuổi thơ dữ dội”, “Đất rừng phương Nam”…

Nhiều tác phẩm tiêu biểu trong các tủ sách nổi tiếng làm nên thương hiệu Nhà Xuất bản Kim Đồng như Tủ sách Vàng, Tủ sách Tuổi mới lớn, Thơ hay viết cho thiếu nhi, Văn học thế giới - tác phẩm chọn lọc, Văn học thiếu nhi - Dấu ấn thế hệ mới cũng được “điểm danh” trong loạt ấn phẩm kỷ niệm năm nay như “Bài ca trái đất”, “Hai bàn tay em”, “Nắng trong lòng phố”, “Tay chị tay em”, “Kính vạn hoa”, “Những tấm lòng cao cả”, “Kim”, bộ truyện Mumi…

Khơi gợi tình yêu của độc giả nhỏ tuổi với lịch sử dân tộc, hai bộ sách 3 tập “Lịch sử Việt Nam kể bằng tranh” và “Lịch sử Việt Nam kể bằng thơ” được ra mắt. Cùng đó là những cuốn sách về văn hóa, địa lý, phong tục Việt Nam như “Kể chuyện những dòng sông Việt Nam”, “Kể chuyện những ngọn núi Việt Nam”, “Đất nước gấm hoa”, “Những miền lưu dấu - Cảnh Việt trong văn chương” giúp bạn đọc thêm hiểu về đất nước mình.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt 65 ấn phẩm kỷ niệm của Nhà Xuất bản Kim Đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.