Sách

Trải nghiệm nhiều hoạt động hấp dẫn về sách tại Thư viện Quốc gia Việt Nam

Thụy Du 20/04/2024 12:50

Chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21-4, Ngày Sách và Bản quyền thế giới 23-4, ngày 20-4, Thư viện Quốc gia Việt Nam tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc 2024 với chủ đề “Thế giới tôi đọc” tại địa chỉ 31 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Dự sự kiện có nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị.

khai-mac-thu-vien.jpg
Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc 2024 chủ đề "Thế giới tôi đọc". Ảnh: Thuỵ Du

Đây là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu quý sách và công chúng cả nước, góp phần phát huy giá trị của sách, của văn hóa đọc trong cộng đồng; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách để nâng cao kiến thức, kỹ năng nhằm phát triển bản thân và xã hội; kết nối bạn đọc trong nước và nước ngoài, đồng thời tôn vinh các tổ chức, cá nhân có những đóng góp tích cực cho phát triển sách và văn hóa đọc.

Phát biểu khai mạc, Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam Nguyễn Xuân Dũng nhấn mạnh, “Sách mang đến kiến thức cùng sự khám phá và những trải nghiệm sâu sắc. Đọc sách hôm nay, thành công mai sau” là thông điệp Thư viện Quốc gia Việt Nam truyền tải đến bạn đọc và những người yêu quý sách trong Ngày Sách và Văn hóa đọc 2024, với mong muốn góp phần lan tỏa giá trị của sách và văn hóa đọc trong cộng đồng.

img_0549.jpg
Độc giả tham quan, trải nghiệm các hoạt động.

Ngày Sách và Văn hóa đọc 2024 tại Thư viện Quốc gia Việt Nam được tổ chức với nhiều hoạt động mới, đa dạng, phong phú.

Trong đó, có triển lãm “Sách – Cánh cửa mở ra thế giới” trưng bày, giới thiệu 1.000 cuốn sách theo 4 nội dung: “Sách - Thay đổi tư duy”, “Sách - Mở rộng tầm nhìn”, “Sách - Khám phá thế giới”, “Từ trang sách tới thành công”. Triển lãm là dịp giới thiệu các xuất bản phẩm của các đơn vị xuất bản Việt Nam đến với đông đảo công chúng, bạn đọc, xúc tiến các hoạt động giao dịch bản quyền, mở rộng hợp tác quốc tế.

Hoạt động giao lưu, giới thiệu tác giả, tác phẩm đáng chú ý có buổi giới thiệu cuốn sách “Học, đọc sách và sáng tạo” của nhóm tác giả Nguyễn Như Ý, Trần Chí Đạt, Võ Thế Quân, Vũ Thùy Dương, do Nhà Xuất bản Thông tin và Truyền thông phát hành; tác phẩm “Danh nhân - Ông tổ nghề thêu Lê Công Hành” của nhiều tác giả, do Nhà Xuất bản Văn học phát hành.

Một số hoạt động như “Đọc sách sáng tạo”, “Khám phá thư viện số”, “Vẽ tranh theo sách” nhận được sự hưởng ứng tham gia tích cực và sôi nổi của hàng trăm thanh thiếu nhi.

img_0554.jpg
Hoạt động thi vẽ tranh theo sách thu hút đông đảo các em học sinh tham gia.

Ngày Sách và Văn hóa đọc năm nay có chuỗi hoạt động mới bổ ích và thú vị là “Trạm bảo tồn sách”, thi trực tuyến “Sách hay tìm tên đẹp”, có hẹn cùng Fanpage, “Gieo mầm tri thức” để độc giả, công chúng tương tác, trải nghiệm về sách.

Nhân dịp này, Thư viện Quốc gia Việt Nam cũng tiếp nhận sách tài trợ của các nhà xuất bản, nhà sách, các tổ chức, cá nhân trong nước và quốc tế trên địa bàn Hà Nội và trao tặng sách cho các thư viện vùng sâu, vùng xa, các trường học trên cả nước.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trải nghiệm nhiều hoạt động hấp dẫn về sách tại Thư viện Quốc gia Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.