Theo dõi Báo Hànộimới trên

Pakistan: Sập mỏ đá khiến ít nhất 19 người thiệt mạng

Thương Nguyệt| 08/09/2020 16:41

(HNMO) – Vụ sập mỏ đá cẩm thạch ngày 7-9 (giờ địa phương) tại phía Tây Bắc Pakistan khiến ít nhất 19 công nhân thiệt mạng, 20 trường hợp khác vẫn đang mất tích.

Ảnh minh họa: Anadolu Agency

Hãng tin AP cho biết, vụ tai nạn xảy ra tại quận Mohmand ở tỉnh Khyber-Pakhuntkhwa, gần biên giới với Afghanistan. Các tảng đá cẩm thạch đổ sập đã chôn vùi nhiều người và chặn lối ra vào mỏ, khiến nhiều người khác bị mắc kẹt bên trong suốt nhiều giờ, theo thông tin từ lực lượng cảnh sát địa phương.

Hiện tại, các lực lượng cứu hộ đang tiếp tục công tác giải cứu. Ít nhất 20 trường hợp vẫn chưa được tìm thấy.

Vào thời điểm xảy ra tai nạn, có khoảng 40 đến 50 người làm việc trong mỏ. Giới chức Pakistan lo ngại, số người chết sẽ tiếp tục gia tăng.

Nguyên nhân vụ việc chưa được xác định nhưng người dân địa phương cho rằng, việc sử dụng chất nổ trong quá trình khai thác đã khiến mỏ bị sập.

Các sự cố gây thương vong về người thường xảy ra tại những khu mỏ ở Pakistan có điều kiện làm việc nguy hiểm và tiêu chuẩn an toàn kém. Hồi tháng 2 vừa qua, ít nhất 10 công nhân đã thiệt mạng trong vụ lở đất tại một mỏ đá cẩm thạch ở quận Buner, phía Tây Bắc quốc gia này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Pakistan: Sập mỏ đá khiến ít nhất 19 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.