Thế giới

Nổ mỏ than ở Pakistan, 12 thợ mỏ thiệt mạng

Kim Phượng 20/03/2024 - 15:41

Theo Reuters, ngày 20-3, các quan chức Pakistan cho biết, 12 thợ mỏ đã thiệt mạng và 8 người được cứu sau vụ nổ ở mỏ than phía Tây Nam Pakistan.

mo-than.jpg
Các vụ tai nạn hầm mỏ ở Pakistan thường xuyên xảy ra, chủ yếu là do tích tụ khí đốt.
Ảnh: Kunal Patil

Ông Abdul Ghani Baloch, Chánh thanh tra mỏ tỉnh Balochistan, cho biết: “Chiến dịch cứu hộ vừa hoàn thành với 12 thi thể đã được tìm thấy”; đồng thời thông tin thêm rằng, 20 người thợ đã ở trong mỏ khi vụ nổ khí metan xảy ra trong đêm, những người sống sót đã được đưa đến bệnh viện.

Thủ tướng Pakistan Shehbaz Sharif đã bày tỏ sự đau buồn, đồng thời cho biết chính phủ sẽ cung cấp mọi biện pháp hỗ trợ có thể cho những gia đình có người bị thương và bị thiệt mạng.

Tại các mỏ than ở khu vực phía Tây Pakistan, gần biên giới Afghanistan, các vụ tai nạn hầm mỏ thường xuyên xảy ra, chủ yếu là do tích tụ khí đốt. Các công nhân mỏ cho rằng, việc thiếu thiết bị an toàn và điều kiện làm việc tồi tệ là nguyên nhân chính gây ra tai nạn thường xuyên.

Vào tháng 12 năm ngoái, hai thợ mỏ đã thiệt mạng và ba người bị thương khi đám cháy bùng phát tại một mỏ than tư nhân ở Duki của Balochistan.

Tháng 9-2023, ba công nhân đã bị chôn vùi dưới đống đổ nát của một mỏ than ở Jamshoro, Sindh khi mỏ bị sập. Đầu năm đó, một thợ mỏ thiệt mạng và ba người bị bỏng trong vụ nổ khí metan tại mỏ than Duki.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nổ mỏ than ở Pakistan, 12 thợ mỏ thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.