Thế giới

Hơn 100 người thiệt mạng khi bão tấn công Pakistan và Afghanistan

Kim Phượng 16/04/2024 - 18:38

Theo Al Jazeera, ngày 16-4, quan chức Pakistan cho biết ít nhất 50 người đã thiệt mạng trong các cơn bão đổ bộ vào nước này, đồng thời kêu gọi các dịch vụ khẩn cấp luôn trong tình trạng cảnh giác cao độ.

Cùng ngày, nhà chức trách ở Afghanistan cũng báo cáo số người thiệt mạng do bão ở nước này là 50 người.

pakistan.jpg
Trẻ em lội qua đường phố ngập nước do mưa lớn ở Peshawar, Pakistan, ngày 15-4. Ảnh: Muhammad Sajjad

Hầu hết các trường hợp tử vong ở Pakistan được báo cáo ở phía Tây Bắc tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, nơi mưa lớn và lũ quét gây ra lở đất, hư hại nhà cửa và cây cối bị bật gốc. Mưa cũng khiến hàng chục ngôi nhà bị sập ở phía Tây Bắc và phía Đông tỉnh Punjab, đồng thời tấn công thủ đô Islamabad, khiến 7 người ở tỉnh Balochistan thiệt mạng.

Trong bài phát biểu trên truyền hình, Thủ tướng Pakistan Shehbaz Sharif cho biết ông đã ra lệnh cho chính quyền cung cấp viện trợ. Nhà chức trách đã ban bố tình trạng khẩn cấp ở phía Tây Nam đất nước.

Trong khi đó, Cơ quan quản lý thảm họa quốc gia Afghanistan (NDMA) đã yêu cầu các dịch vụ khẩn cấp duy trì cảnh giác trong bối cảnh dự báo điều kiện thời tiết khắc nghiệt hơn. Chính quyền Taliban cho biết trước đó, hơn 600 ngôi nhà bị hư hại hoặc phá hủy, khoảng 200 gia súc chết. Lũ lụt cũng làm hư hại nhiều diện tích đất nông nghiệp và hơn 85 km đường giao thông.

Afghanistan đã cung cấp viện trợ cho gần 23.000 gia đình khi 20/34 tỉnh ghi nhận lũ quét. Những cơn bão làm tăng thêm thách thức mà Afghanistan phải đối mặt trong bối cảnh quốc gia này vẫn đang hồi phục sau nhiều thập kỷ xung đột và nhiều thảm họa thiên nhiên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 100 người thiệt mạng khi bão tấn công Pakistan và Afghanistan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.