Thế giới

Tòa án Pakistan đình chỉ bản án 14 năm tù của cựu Thủ tướng Imran Khan

Kim Phượng 01/04/2024 - 18:59

Theo Reuters ngày 1-4, một tòa án Pakistan đã cho phép cựu Thủ tướng Imran Khan kháng cáo về tội tham nhũng và đình chỉ bản án 14 năm tù đối với ông.

pakistan.jpg
Cựu Thủ tướng Pakistan Imran Khan sau khi ra hầu tòa Tối cao ở Islamabad, Pakistan ngày 24-7-2023. Ảnh: Arabnews

Chỉ một tuần trước cuộc bầu cử ngày 8-2, ông Khan và vợ là Bushra Bibi đều bị tuyên án 14 năm tù vì tội bán quà tặng nhà nước một cách bất hợp pháp.

Ông Khan đã bị Ủy ban bầu cử tuyên án 3 năm tù vào tháng 8 năm ngoái vì bán quà trị giá hơn 140 triệu rupee (501.000 USD) thuộc sở hữu nhà nước mà ông nhận được trong thời gian làm thủ tướng giai đoạn 2018-2022.

Vào tháng 1, sau cuộc điều tra của cơ quan chống tham nhũng hàng đầu của đất nước, ông Khan và vợ đã bị tuyên án 14 năm tù vì tội tham nhũng.

Cựu Thủ tướng Khan vẫn ở trong tù sau khi nhiều bản án khác được áp dụng đối với cựu ngôi sao cricket trước cuộc bầu cử quốc gia, điều này cũng khiến ông không đủ tư cách nắm giữ bất kỳ chức vụ nào trong 10 năm.

Tòa án Tối cao Islamabad cho biết, bản án của 2 vợ chồng ông Khan sẽ vẫn bị đình chỉ cho đến khi có quyết định cuối cùng sau kỳ nghỉ lễ Eid.

Ông Khan và đảng của ông nói rằng, các vụ kiện pháp lý chống lại ông dựa trên những cáo buộc bịa đặt nhằm không cho phép ông tham gia chính trường. Việc này thực hiện theo lệnh của quân đội sau khi cựu Thủ tướng bất hòa với các tướng lĩnh. Tuy nhiên, quân đội phủ nhận cáo buộc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tòa án Pakistan đình chỉ bản án 14 năm tù của cựu Thủ tướng Imran Khan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.