Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều binh sĩ Mỹ và Afghanistan thiệt mạng trong vụ tấn công lẫn nhau

Quỳnh Dương| 09/02/2020 09:42

(HNMO) - Ngày 9-2, theo Hãng tin BBC, các binh sĩ Mỹ và Afghanistan đang đồn trú ở tỉnh Nangarhar, miền Đông Afghanistan đã nã súng vào nhau làm nhiều người thương vong. Vụ việc đang được khẩn trương điều tra làm rõ liệu đây là một sự nhầm lẫn hay là hậu quả của một vụ tranh cãi.

Có khoảng 13.000 binh sĩ Mỹ đang đồn trú tại Afghanistan.

Thông báo sau vụ việc, người phát ngôn các lực lượng Mỹ tại Afghanistan, Đại tá Sonny Leggett nêu rõ: “Chúng tôi đang đánh giá tình hình và sẽ cập nhật thêm ngay khi có thông tin". Trong khi đó, tờ New York Times dẫn lời 2 quan chức Afghanistan xác nhận, có 5 hoặc 6 lính Mỹ thiệt mạng, 6 người khác bị thương. Phía Afghanistan cũng có 6 binh sĩ thiệt mạng.

Hiện tại, khoảng 13.000 lính Mỹ vẫn ở Afghanistan sau khi Mỹ can thiệp để lật đổ Taliban sau vụ khủng bố 11-9-2001. Trong thông điệp liên bang vừa đọc trước Quốc hội Mỹ, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã khẳng định quyết tâm chấm dứt cuộc chiến tại Afghanistan, theo đó thúc đẩy đàm phán với Taliban để rút quân đội Mỹ khỏi chiến trường Nam Á này.

Thời gian qua, đặc phái viên hòa bình của Mỹ Zalmay Khalilzad đã gặp gỡ các đại diện Taliban để thúc đẩy một cuộc đàm phán giữa Mỹ, Chính phủ Afganistan và lực lượng Taliban và tiến tới một thỏa thuận hòa bình, chấm dứt 18 năm xung đột.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhiều binh sĩ Mỹ và Afghanistan thiệt mạng trong vụ tấn công lẫn nhau

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.